Nổ tại trường học Afghanistan, ít nhất 40 người chết

2 năm trước 532
Nổ tại trường học Afghanistan, ít nhất 40 người chết - Ảnh 1.

Nạn nhân được đưa tới bệnh viện sau một vụ nổ ở Kabul, Afghanistan ngày 8-5 - Ảnh: REUTERS

Hãng Reuters đưa tin hôm nay (8-5), nhiều vụ nổ đã xảy ra tại một trường học ở thủ đô Kabul của Afghanistan. Reuters dẫn thông tin từ các quan chức địa phương cho biết ít nhất 40 người chết và hàng chục người bị thương, hầu hết là nữ sinh.

Một quan chức cấp cao không nêu tên trong Bộ Nội vụ Afghanistan tiết lộ với Reuters rằng, hầu hết những người thiệt mạng là các học sinh tại Trường Sayed ul Shuhada ở Kabul.

Đây là một trường trung học phổ thông, có các lớp cho nam sinh vào buổi sáng và nữ sinh vào buổi chiều. Vụ nổ xảy ra khoảng 16h chiều 8-5 (giờ địa phương).

Theo Reuters, các vụ nổ xảy ra tại khu vực phía tây Kabul có dân cư Hồi giáo dòng Shiite đông đúc. Đây là nơi thường xuyên bị các tay súng nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tấn công những năm qua.

"Nhiều chi tiết của vụ tấn công ở trước Trường trung học phổ thông Sayed ul Shuhada vẫn chưa rõ. Không rõ liệu đã xảy ra nhiều vụ nổ hay không, liệu đây là vụ tấn công có phối hợp, có phải là tấn công bằng bom xe hay mặc áo có cài bom liều chết. Tuy nhiên, xe cấp cứu chạy khắp thành phố về hướng hiện trường vào buổi tối" - báo New York Times viết.

Video trên kênh truyền hình ToloNews (Afghanistan) cho thấy cảnh hỗn loạn bên ngoài trường học trên, với sách vở và cặp đi học rơi trên một con đường có vết máu, trong khi nhiều người dân đến giúp các nạn nhân.

Hiện tại không có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công trên. Người phát ngôn Zabihullah Mujahid của Taliban nói rằng nhóm này không liên quan và họ lên án vụ việc. Trong khi đó, Tổng thống Ashraf Ghani của Afghanistan đổ lỗi cho Taliban.

"Vụ tấn công khủng khiếp ở khu vực Dasht-i Barchi tại Kabul là hành động khủng bố hèn hạ. Vụ tấn công nhắm chủ yếu vào học sinh ở trường này chính là tấn công vào tương lai của Afghanistan" - phái bộ của Liên minh châu Âu (EU) tại Afghanistan bình luận trên Twitter.

Mỹ gặp nguy vì chần chừ rời AfghanistanMỹ gặp nguy vì chần chừ rời Afghanistan

TTO - Ngày 1-5 đánh dấu hạn chót quân Mỹ phải rút hết khỏi Afghanistan, theo một thỏa thuận năm 2020 với Taliban. Việc Tổng thống Joe Biden đơn phương kéo dài thời hạn thêm 4 tháng đã đặt quân Mỹ ở Afghanistan vào thế nguy hiểm.

Nguồn bài viết