Nâng cao tinh thần trách nhiệm thực thi công vụ

2 năm trước 158
Nâng cao tinh thần trách nhiệm thực thi công vụ - Ảnh 1.

Đại biểu biểu quyết thông qua quy chế, nội dung, chương trình làm việc của đại hội - Ảnh: Q.L.

Yêu cầu mới của công tác cải cách hành chính, khó khăn khi thực hiện các đề án, chương trình phát triển của thành phố, áp lực chuyên môn ngày càng lớn, những thách thức mới phát sinh… đòi hỏi tự thân tổ chức Đoàn cần bàn, hiến kế nội dung, giải pháp, phải xông pha vào khó khăn, vào các điểm nghẽn.

Bà Lê Thị Hồng Nga (phó bí thư thường trực, phụ trách Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM)

Bí thư Đoàn khối Nguyễn Đăng Khoa nhấn mạnh phương châm "Hướng về cơ sở, phát huy cơ sở, cùng làm với cơ sở" sẽ là một trong các định hướng của nhiệm kỳ mới. Trong đó, hướng về cơ sở là mục tiêu của công tác Đoàn sao cho sự phát triển của cơ sở Đoàn đáp ứng tốt hơn nhu cầu, lợi ích của đoàn viên, thanh niên, người dân thành phố.

Nâng cao tinh thần trách nhiệm thực thi công vụ - Ảnh 3.

Bí thư Đoàn Khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM Nguyễn Đăng Khoa - Ảnh: Q.L.

"Hoạt động sẽ chú trọng phát huy chuyên môn của cơ sở, đặc biệt với những việc mới, phức tạp, Đoàn khối sẽ định hướng, điều phối và hỗ trợ, cùng làm với cơ sở" - anh Khoa phát biểu.

Đại hội chọn khẩu hiệu hành động "Khát vọng - xung kích - sáng tạo - phát triển", thảo luận thực hiện 10 chỉ tiêu của nhiệm kỳ. Cũng vậy, đại hội xác định thực hiện 5 công trình, chương trình trọng điểm.

Trong đó, 3 chương trình gồm: Nâng cao ý thức trách nhiệm và hiệu quả thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức trẻ; Chung sức cùng người bạn đồng nghiệp quận, huyện và thành phố Thủ Đức; Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn cơ sở.

2 công trình trọng điểm của nhiệm kỳ 2022-2027 gồm: Không gian văn hóa Hồ Chí Minh của tuổi trẻ Khối Dân - Chính - Đảng thành phố; Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục pháp luật.

Điểm lại những kết quả nổi bật của tuổi trẻ khối nhiệm kỳ vừa qua, phó bí thư thường trực, phụ trách Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM Lê Thị Hồng Nga cho rằng hoạt động Đoàn của tuổi trẻ khối cho thấy sự đổi mới, sáng tạo và đánh giá cao sự chủ động của đội ngũ cán bộ Đoàn trong khối.

Nâng cao tinh thần trách nhiệm thực thi công vụ - Ảnh 4.

Bà Lê Thi Hồng Nga - phó bí thư thường trực, phụ trách Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM - phát biểu tại đại hội - Ảnh: Q.L.

Bà Nga đánh giá cao những việc tuổi trẻ đoàn khối đã làm trong đợt dịch COVID-19 vừa qua thể hiện bản lĩnh, nghị lực mạnh mẽ, xông pha vào tuyến đầu phòng chống dịch, chứng tỏ tuổi trẻ khối ngày càng trưởng thành.  

Chia sẻ từ góc độ người từng trải qua công tác Đoàn, bà Hồng Nga kỳ vọng được nhìn thấy nhiều công trình, chương trình của các bạn trẻ dịp chào mừng 15 năm thành lập Đảng ủy khối sắp tới.

"Các bạn hãy cùng tìm tòi, đề xuất, hiến kế những công trình ý nghĩa, thẳng thắn tìm giải pháp cho các vấn đề mới, vấn đề khó mà hoạt động của khối đang đối mặt" - bà Nga khuyến khích.

Bà Nga cũng mong muốn hoạt động Đoàn sắp tới của khối chú ý nhiều hơn đến góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, chủ động đề xuất giải pháp gỡ khó trong phát triển đảng viên từ đoàn viên ưu tú.

Song song đó, thực hiện nghiêm túc phê bình và tự phê bình trong quá trình hoạt động, thể hiện sự chủ động, nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ, khai thác không gian mạng đồng bộ, nắm bắt, định hướng tư tưởng cho đoàn viên thanh niên sử dụng mạng xã hội có trách nhiệm.

Nâng cao tinh thần trách nhiệm thực thi công vụ - Ảnh 5.

Bò phiếu bầu ban chấp hành Đoàn Khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM nhiệm kỳ 2022-2027 - Ảnh: Q.L.

Đại hội cũng đã bầu ban chấp hành Đoàn khối 2022-2027 gồm 27 anh chị. Ban chấp hành hội nghị lần thứ nhất bầu ban thường vụ, các chức bí thư, phó bí thư, chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Đoàn khối.

172 đại biểu được triệu tập đại diện cho hơn 4.700 đoàn viên của 60 cơ sở Đoàn thuộc khối dự đại hội. Trong số này có 2 đại biểu đang là nghiên cứu sinh, 61 thạc sĩ, 96 đại biểu trình độ đại học.

Có 3 nữ đại biểu là "Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM" gồm: Châu Minh Hiền (Sở Nội vụ TP.HCM), Phan Thị Lan Anh (Kho bạc Nhà nước TP.HCM) và Nguyễn Hồng Trúc Vi (Sở Văn hóa - thể thao TP.HCM).

Ngoài ra, có các đại biểu nhận những giải thưởng các cấp như: Người thợ trẻ giỏi, Cán bộ - công chức - viên chức trẻ giỏi…

Chọn lẽ sống như chiếc la bàn dẫn dắt đời mìnhChọn lẽ sống như chiếc la bàn dẫn dắt đời mình

TTO - Trò chuyện thân tình cùng các bạn trẻ tại Đại hội Đoàn quận Phú Nhuận vào sáng 10-4, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên gợi mở: "Chọn lẽ sống phải là lựa chọn đầu tiên trong các lựa chọn của con người, như chiếc la bàn dẫn dắt đời mình!".

Nguồn bài viết