Những 'người bán hàng văn minh' sẵn sàng cho ngày 9-9 Siêu Mua Sắm trên Shopee

1 năm trước 170
Những người bán hàng văn minh sẵn sàng cho ngày 9-9 Siêu Mua Sắm trên Shopee - Ảnh 1.

Trong khuôn khổ sự kiện, Shopee triển khai chuỗi lớp học Online/Livestream "Chuyện Bán Chuyện Buôn" và chia sẻ nhiều bài viết hữu ích trên Học viện Shopee - Shopee Uni từ 12-8 đến hết 30-8.

Được đánh giá là sự kiện mở màn cho hàng loạt các siêu hội mua sắm cuối năm, 9-9 Ngày Siêu Mua Sắm được nhiều nhà bán hàng kỳ vọng là "cú hích" tăng trưởng ấn tượng mở màn cho tháng 9.

Đồng hành cùng các nhà bán hàng chuẩn bị cho sự kiện này, Shopee mang đến chuỗi lớp học trực tuyến với chủ đề "Xây dựng nền văn minh người bán Shopee", với mục tiêu lan tỏa kiến thức sâu rộng cùng kinh nghiệm thực tiễn đến cộng đồng người bán trên cùng nền tảng.

Thông qua chuỗi "tập huấn" trực tuyến dành cho các nhà bán hàng đang kinh doanh trên nền tảng, Shopee mong muốn tăng cường hỗ trợ người bán đạt được mục tiêu doanh số đã đặt ra và xa hơn là hướng đến kinh doanh bền vững trong tương lai.

Lấy sản phẩm làm cốt lõi, tối đa hóa lượng truy cập

Đáp ứng nhu cầu cấp thiết của các nhà bán hàng muốn tìm giải pháp hiệu quả cho những vấn đề gặp phải trong quá trình kinh doanh online như lựa chọn sản phẩm "đinh" cho shop và tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, tối đa hóa lưu lượng truy cập ngoại sàn…, từng buổi tập huấn của Shopee đều mang đến những nội dung hướng dẫn thiết thực.

Những người bán hàng văn minh sẵn sàng cho ngày 9-9 Siêu Mua Sắm trên Shopee - Ảnh 2.

Đây là một trong số các buổi workshop thu hút sự chú ý lớn của người bán mới và người bán hiện hữu trên Shopee với gần 1.000.000 lượt tương tác qua livestream.

Ví dụ như buổi học với chủ đề "Xây dựng chiến lược sản phẩm", những người bán hàng được các chuyên gia của Shopee nhấn mạnh vào hai khía cạnh chính là phân chia tỉ lệ sản phẩm thật phù hợp và tối ưu hóa các từ khóa SEO cho shop.

Tại đây, các nhà bán hàng được hệ thống hóa lại kiến thức về sản phẩm đầu phễu (sản phẩm mồi), sản phẩm giữa phễu (sản phẩm chủ lực) và sản phẩm cuối phễu (sản phẩm lợi nhuận) đáp ứng đúng trình tự: thu hút traffic - tạo doanh thu ổn định - gia tăng tỉ lệ lợi nhuận. Để đạt được điều này, một trong các giải pháp mà nhà bán hàng cần chú trọng chính là lên danh sách từ khóa phù hợp với gian hàng với độ khó khác nhau và có mối liên hệ mật thiết với sản phẩm.

Dù là nhà bán hàng mới hay có kinh nghiệm, tối đa hóa lưu lượng truy cập ngoại sàn luôn là vấn đề mà họ quan tâm. Các chuyên gia đến từ Shopee đã tạo lập nội dung hướng dẫn chi tiết các chủ shop về cách xây dựng nội dung trên trang mạng xã hội cá nhân, fanpage của shop và các nhóm cộng đồng nhằm kéo thêm traffic cho gian hàng trên Shopee.

Những người bán hàng văn minh sẵn sàng cho ngày 9-9 Siêu Mua Sắm trên Shopee - Ảnh 3.

Điều này vừa hỗ trợ tạo dựng các mối quan hệ thân thiện với khách hàng cũ và mở rộng tệp khách hàng mới, vừa trở thành kênh trao đổi thông tin nhanh chóng trong vòng tròn người bán - người mua và giúp chủ shop nắm bắt các xu hướng mới từ cộng đồng cũng như đối thủ cạnh tranh.

"Thống nhất nội dung trên các nền tảng này là điều mà các nhà bán hàng nên chú trọng. Với shop của tôi, nội dung tập trung vào các video hài hước với thời lượng ngắn khoảng 15-20s, chọn đăng vào thời điểm tối cũng thường là khung giải trí của khách hàng. Hợp tác và đăng các nội dung chéo với KOC, KOL cũng là phương thức mà chúng tôi thường sử dụng", khách mời Nguyễn Long Sơn - chủ shop Senda chia sẻ trong buổi workshop.

Tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng

Những người bán hàng văn minh sẵn sàng cho ngày 9-9 Siêu Mua Sắm trên Shopee - Ảnh 4.

Anh Hoàng Hiệp - Chủ Shop Dụng cụ nhà bếp Tuhu's House là khách mời chia sẻ trong buổi workshop "Mẹo tăng tỉ lệ chuyển đổi cho shop".

Anh Hoàng Hiệp, chủ Shop Dụng cụ nhà bếp Tuhu's House, cho biết: "Nhiều người thắc mắc tại sao lượng truy cập lớn nhưng lượng chuyển đổi thấp, đó là bởi chưa kéo được traffic chất lượng. Chất lượng ở đây đến từ việc quảng cáo đúng khách hàng mục tiêu, sử dụng từ khóa chính xác ở cả phạm vi nội sàn và ngoại sàn".

Bên cạnh các mẹo tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng như giảm giá, tung voucher ưu đãi, miễn phí vận chuyển, đầu tư cho khâu chăm sóc khách hàng, tổ chức flash sale…, trong buổi workshop "Mẹo tăng tỉ lệ chuyển đổi cho shop" do Shopee tổ chức vào ngày 26-8 vừa qua, người bán hàng được đặc biệt lưu ý đến phương thức tăng tỉ lệ chuyển đổi cho shop thông qua việc tạo lập và sử dụng các mã giảm giá độc quyền trong livestream bằng công cụ Shopee Live.

Đơn cử như tận dụng các chương trình "12h rồi! Shopee Live thôi" hay "Ngày hội Shopee Live thứ 4 hàng tuần" tặng mã giảm giá vận chuyển độc quyền đến 99.000 đồng trong sự kiện 9.9 Ngày Siêu Mua Sắm tới đây.

5

Vào ngày 5-9 vừa qua, Shopee còn hợp tác cùng Trung tâm Phát triển thương mại điện tử, trực thuộc Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương triển khai hàng loạt chương trình hỗ trợ các cá nhân, các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại khu vực Tây Nguyên hướng đến mục tiêu thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương thông qua chuyển đổi số.

Theo đó, Shopee đã tổ chức chuỗi hội thảo "Bán hàng dễ dàng với Shopee" và "Thử Thách Livestream Shopee" nhằm hướng dẫn chi tiết quy trình bán hàng, lợi ích và các hỗ trợ từ Shopee cũng như chương trình Nhà bán hàng chiến lược, đồng thời giới thiệu chi tiết về công cụ Shopee Live, các bước livestream, và bán hàng hiệu quả trên Shopee Live.

Nhà bán hàng quan tâm có thể tìm lại các nội dung chia sẻ hữu ích bên trên thông qua kênh Lập nghiệp cùng Shopee và Học viện Shopee - Shopee Uni.

Shopee khởi động mùa mua sắm cuối năm 2022Shopee khởi động mùa mua sắm cuối năm 2022

Người dùng có cơ hội tận hưởng loạt ưu đãi như miễn phí vận chuyển cho đơn từ 0 đồng, lấy mã freeship đến 99.000 đồng khi xem Shopee Live,...

Nguồn bài viết