Những dấu hiệu tích cực cho tiềm năng hồi phục kĩ thuật

8 tháng trước 47

Những dấu hiệu tích cực cho tiềm năng hồi phục kĩ thuật

Gold OANDA:XAUUSD

Vĩ mô hiện tại và xu hướng
Giá vàng đang cố gắng phục hồi sau một thời gian bị kìm hãm khi đồng đô la Mỹ tăng giá. Với những lo ngại về tăng trưởng kinh tế ở Trung Quốc đang gia tăng, khía cạnh hấp dẫn trú ẩn an toàn có thể tăng lên cùng với nó.
Lợi suất trái phiếu thực tế đã bắt đầu giảm với kỳ vọng rằng Chủ tịch Fed Jerome Powell có thể có khả năng thay đổi câu chuyện hiện tại về ' lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn ' thành một trong những lập trường phù hợp hơn. Nếu điều này xảy ra, Hội nghị chuyên đề kinh tế Jackson Hole sẽ là nền tảng có khả năng thực hiện điều đó và có thể cung cấp một số hỗ trợ cho giá vàng . Không có công bố dữ liệu quan trọng nào khác từ nay đến lúc đó, thị trường có thể sẽ tương đối bình lặng. Hội nghị thượng đỉnh BRICS và việc phát hành LPR của Trung Quốc vào đầu tuần có thể gây ra một số biến động ngắn hạn nhưng mọi con mắt sẽ đổ dồn vào Jackson Hole.
Nhìn vào định giá thị trường tiền tệ, vài tháng qua đã chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ trong kỳ vọng của thị trường với các ước tính ban đầu xem xét việc cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 9 năm 2023 đến dự báo hiện tại vào tháng 5 năm 2024. Bất kỳ bình luận mang tính ôn hòa nào vào tuần tới đều có thể làm giảm lợi suất thực tế hơn nữa và có lợi cho những người đầu cơ vàng.

Triển vọng tâm lý vàng
Công cụ IGCS cho thấy tỉ lệ thay đổi “long” đã giảm âm so với hàng ngày và cũng đã giảm so với hàng tuần cho thấy dấu hiệu nhỏ rằng có thể xu hướng giảm hiện tại đang chậm lại và sẽ có thể tạm thời dừng lại nhường chỗ cho một đợt hồi phục ngắn hạn.

Góc nhìn kĩ thuật
Trên biểu đồ hàng ngày, một mô hình nêm giảm đang được hình thành và sau khi kết thúc phiên giao dịch thứ 6 vừa rồi, có thể thấy giá vàng đang gần như chạm vào cạnh trên của nêm giảm giá này. Nếu break xảy ra, vàng sẽ có một đợt tăng giá ngắn hạn hay còn gọi là sự hồi phục kĩ thuật với mục tiêu chính là đường xu hướng (a) và nó cũng chính bằng chiều cao của sóng giảm đầu tiên trong nêm giảm giá và được đánh dấu bởi hộp chữ nhật màu vàng.

Một tín hiệu khác cũng khá lạc quan cho những người mua vàng đó chính là quỹ SPDR đã có hoạt động mua lại vàng lần đầu tiên sau khoảng 1 tháng bán vàng liên tiếp. Mặc dù khối lượng mua vào không nhiều nhưng nó cũng cho thấy giá vàng đang có cơ hội hồi phục trở lại

Trên biểu đồ H4 sẽ có cái nhìn rõ nét hơn về mô hình nêm giảm được nhắc tới ở phía trên và vàng cũng đã đóng cửa hàng tuần ngay phía trên đường hỗ trợ 1888usd/oz. Nếu như hoạt động giá được đẩy lên trên 1899usd/oz chính là dấu hiệu đầu tiên của việc break nêm giá và nó sẽ khởi nguồn cho tiềm năng cuủa một sự hồi phục trong ngắn hạn.

Chỉ số sức mạnh DXY của đồng dollar cũng đang được báo cáo phía dưới đường xu hướng giảm giá và nhiều khả năng nó cũng sẽ bị giảm giá khi có bất cứ tín hiệu ôn hoà nào xuất hiện trong những ngày tới.

Công cụ vol2vol EOD cho thấy số lượng những hợp đồng mua và bán vàng không quá nhiều nhưng những hợp đồng mua tại khu vực giá hiện tại vẫn đang chiếm ưu thế.

Tích cực là vậy nhưng cũng không thể đề phòng một kịch bản tiêu cực khi vàng đánh mất mốc hỗ trợ 1888usd/oz bằng việc đưa hoạt động giá xuống dưới 1885usd/oz thì nó có cơ hội giảm tới khoảng 1877 và sau đó là 1866usd/oz.
Kháng cự phía trên cho hoạt động hồi phục bao gồm 1907-1914-1925 usd/oz và đường xu hướng (a).
Cuối cùng, chúc mọi người 1 tuần mới giao dịch hiệu quả, thành công và hạnh phúc.

Nguồn bài viết