Những chuyến bay đong đầy yêu thương đưa công nhân nghèo về quê đón Tết

1 năm trước 72
Chú thích ảnhĐại diện Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An và các đơn vị chụp ảnh lưu niệm các đoàn viên, người lao động trên chuyến bay. Ảnh: Văn Tý/TTXVN

Chuyến bay khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Nghệ An và Thanh Hóa mang theo niềm vui, hân hoan và hạnh phúc rạng ngời được trở về quê hương của hàng trăm người lao động khó khăn, trong đó người đã nhiều năm chưa được đón Tết sum vầy cùng người thân. 

Tại sân bay Vinh (Nghệ An), Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An Kha Văn Tám đã thăm hỏi, động viên, đồng thời trao những món quà Tết ý nghĩa cho các đoàn viên, người lao động. 

Anh Dương Danh Hoàng, Hương Khê (Hà Tĩnh) xúc động cho biết, do điều kiện khó khăn nên phải vào miền Nam làm công nhân may, đã 17 năm nay anh và gia đình không về quê đón Tết. Năm nay, công ty tiếp tục gặp khó khăn, các đơn hàng ít hơn khiến thu nhập của vợ chồng anh giảm nhiều vì vậy ban đầu anh cũng không có ý định về quê ăn Tết. Thật may mắn và hạnh phúc, các ban, ngành đã quan tâm hỗ trợ chuyến bay miễn phí để anh và con gái về quê đón Tết sum vầy với ông bà, cha mẹ, quê hương.

Chú thích ảnhNgay tại sân bay Vinh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An Kha Văn Tám đã kịp thời thăm hỏi, động viên đồng thời trao những món quà Tết ý nghĩa cho các đoàn viên, người lao động. Ảnh: Văn Tý/TTXVN

Một trong những trường hợp khó khăn khác là chị Nguyễn Thị Thắng, quê ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An). Chồng mất sớm, chị vào Thành phố Hồ Chí Minh làm công nhân may kiếm tiền nuôi con và chữa bệnh cho mẹ già đến nay đã được 18 năm. Năm nào chị cũng thu xếp để về quê đón Tết với gia đình, năm thì đi ô tô, lúc thì đi xe máy. Năm nay, chị và một số người khác đã lập nhóm dự định đi xe máy về quê. "Không nhiều người may mắn có được tấm vé máy bay miễn phí như chị. Ngoài kia vẫn còn rất nhiều công nhân có hoàn cảnh khó khăn không được về quê ăn Tết, hi vọng thời gian tới sẽ có nhiều chuyến bay như thế này đưa công nhân có điều kiện khó khăn muốn về quê ăn Tết sum vầy bên gia đình" chị Thắng chia sẻ.

Thông tin về những chuyến bay đặc biệt mùa Tết năm nay, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Phan Văn Anh cho biết: Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trân trọng sự quan tâm và đồng hành của Vietjet, Công ty TNHH HD SAISON hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn được về quê hương đón Tết Nguyên đán 2023. Thời gian qua, rất nhiều công nhân gặp khó khăn trong cuộc sống vì dịch bệnh, tuy nhiên với sự hỗ trợ của các doanh nghiệp như Vietjet, Công ty TNHH HD SAISON, người lao động có thêm sức mạnh để vượt qua, tiếp tục làm việc, cống hiến, mang tới những giá trị tốt đẹp cho bản thân, gia đình và xã hội. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục được hợp tác cùng Vietjet, Công ty TNHH HD SAISON trong nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, mang tới nhiều quyền lợi thiết thực, cuộc sống ngày càng được nâng cao cho người lao động.

Chú thích ảnhNhững món quà ý nghĩa được Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An chuẩn bị cho đoàn viên, người lao động về quê ăn Tết ngay tại sân bay Vinh. Ảnh: Văn Tý/TTXVN

* Tại sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa), hơn 200 công nhân làm việc ở các tỉnh, thành phố như Bình Dương, Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh… phấn khởi khi được về quê đón Tết. Lỉnh kỉnh với đồ đạc cùng với những món quà từ trong Nam mang về nhưng ai cũng rạng rỡ, vui tươi vì may mắn có được tấm vé “0 đồng”. Nếu không có sự hỗ trợ này, họ rất khó có thể quê đón Tết Quý Mão cùng gia đình bởi thời điểm hiện tại nhiều công nhân đang rất khó khăn.

Chị Vũ Thị Nga, 31 tuổi, ở xã Tế Nông, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa cùng chồng vào Bình Dương làm công nhân, đã 3 năm nay không có điều kiện về quê xum vầy vào Tết Nguyên đán. Từ đầu tháng 1/2023, vợ chồng chị Nga đã tham khảo giá vé máy bay nhưng quá cao, gần 10 triệu đồng/2 vé chặng Thành phố Hồ Chí Minh-Thanh Hóa. Chị Nga cho biết, Công ty bị cắt giảm đơn hàng nên cả hai vợ chồng có ít việc làm, thu nhập chỉ được vài triệu đồng/tháng, vừa đủ sinh hoạt. Sau khi tham khảo giá vé, vợ chồng chị xác định sẽ ăn Tết ở Bình Dương. Khi công ty thông báo có hãng Hàng không Vietjet cùng Công ty Tài chính TNHH HD Sài Gòn hỗ trợ vé may bay “0 đồng”, vợ chồng chị đã đăng ký và may mắn có được 2 tấm vé. Nếu không có sự hỗ trợ này vợ chồng chị và hai con khó có thể về quê ăn Tết. Vợ chồng cũng dành ra được khoản tiền để mua quà cho người thân. 

Chú thích ảnhChuyến bay có 230 đoàn viên, người lao động khó khăn được về quê ăn Tết. Ảnh: Văn Tý/TTXVN

Chị Nguyễn Thị Hân, quê ở Sầm Sơn vào làm công nhân ở Bình Dương, đã 4 năm nay không có điều kiện về quê ăn Tết. Chị càng sốt ruột hơn khi chồng đang phải điều trị tại bệnh viện, vì vậy may mắn có được tấm vé “0 đồng” để về quê dịp này, chị rất cảm động.

Việc hãng Hàng không Vietjet hỗ trợ 225 vé 0 đồng cho các công nhân quê Thanh Hóa đã giảm bớt áp lực tài chính cho người lao động vào dịp cuối năm, giúp những người con xa xứ có cơ hội sum họp cùng gia đình trong dịp quan trọng nhất trong năm; đồng thời góp phần san sẻ yêu thương, chung tay cùng cộng đồng hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Theo lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tổng Liên đoàn phối hợp với các nhà tài trợ tổ chức chuyến bay “0 đồng”, hỗ trợ 100% chi phí để người lao động có điều kiện về quê đón Tết. Trên chuyến bay có tổ chức bốc thăm trúng thưởng, tạo không khí vui tươi. Các công nhân còn nhận được những phần quà Tết ý nghĩa, tình cảm ấm áp của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Hãng Hàng không Vietjet và Công ty Tài chính TNHH HD Sài Gòn.

Nguồn bài viết