Nhặt được 300 triệu và 3 cây vàng, nữ sinh đứng chờ trả lại người đánh rơi

2 năm trước 542
Nhặt được 300 triệu và 3 cây vàng, nữ sinh đứng chờ trả lại người đánh rơi - Ảnh 1.

Duyên trả lại toàn bộ số tài sản mình nhặt được cho chủ nhân - Ảnh: T.L.

Ngày 26-4, nữ sinh Bùi Thị Thùy Dung (16 tuổi, học sinh lớp 10A2 Trường THPT Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) trên đường đi học về qua cầu Đông Hải ở thôn 13 xã Gia Phố, huyện Hương Khê đã nhặt được túi xách màu vàng.

Dừng xe kiểm tra, nữ sinh phát hiện rất nhiều tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng và một số vàng. Dung sau đó quyết định đứng chờ người đánh rơi để trả lại.

Khoảng nửa tiếng sau, chị Lê Thị Thắm (trú thôn 1, xã Hương Thủy, Hương Khê), người đánh rơi số tài sản trên, quay lại gặp Dung để xin nhận tài sản. Theo chị Thắm, trong túi xách của chị có gần 300 triệu đồng và 3 cây vàng. 

Chị đã vô ý đánh rơi vào sáng cùng ngày trong lúc đi chở hàng. Sau khi nhận được tiền, chị Thắm đã gửi lại một ít tiền cảm ơn nhưng Dung không nhận.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, Dung cho biết thời điểm nhặt được số tài sản trên, em khá lo lắng. "Em là người không tham lam, lúc đó em chỉ sợ người nào đó nhặt được lấy mất đi nên em đã cố gắng đứng đợi chủ nhân đến nhận lại", Dung chia sẻ.

Ông Phan Thanh Toàn - hiệu trưởng Trường THPT Hương Khê - cho biết Dung là học sinh ngoan, hiền lành, gia cảnh của Dung khá khó khăn, nhà nghèo, bố mẹ em đi làm thuê ở nơi xa.

Trong ngày mai 27-4, trường sẽ biểu dương trước toàn trường và khen thưởng đột xuất đối với Dung.

Nhặt được ví hơn 65 triệu, báo ngay cho bệnh viện để trả lạiNhặt được ví hơn 65 triệu, báo ngay cho bệnh viện để trả lại

TTO - 'Tôi nghĩ ở đây đều là bệnh nhân đi chữa bệnh, chắc họ cầm nhiều tiền để điều trị bệnh lâu dài, nếu mất đi số tiền này thì rất khổ cho họ', bà Trần Thị Thanh Hoa chia sẻ.

Nguồn bài viết