NHẬN ĐỊNH GIAO DỊCH GOLD TUẦN 04/12 - 08/12

5 tháng trước 36

NHẬN ĐỊNH GIAO DỊCH GOLD TUẦN 04/12 - 08/12

Gold OANDA:XAUUSD

Giá vàng thế giới đã tăng lên mức cao mọi thời đại trong ngày thứ Sáu sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell củng cố niềm tin của nhà đầu tư rằng NHTW đã hoàn thành việc thắt chặt chính sách tiền tệ và có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 3/2024. Tuy nhiên, các mức cao kỷ lục này chỉ mang tính danh nghĩa. Trên cơ sở đã điều chỉnh theo lạm phát, tính đến sự mất giá của đồng USD và ảnh hưởng của giá cao hơn, thì mức cao mọi thời đại mà giá vàng đạt được vào đầu năm 1980 hiện tương đương 3.452,40 USD/oz.
Các thị trường ngày càng kỳ vọng rằng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 3 và hạ lãi suất xuống dưới 4% vào cuối năm tới. Hiện tại, lãi suất của Fed đang trong phạm vi 5.25% - 5.50%.

Về mặt PTKT: Giá Gold đang chạm đỉnh lần thứ 4 trên khung W, xét về mặt PTKT, lý thuyết cản ABCD, thì thường lần 4 sẽ là lần phá vỡ. Nhưng theo PTCB thì Gold sẽ khó tăng cao thêm nữa vì tình hình chung về giá cả thị trường sẽ bị ảnh hưởng khá lớn. về PTKT thì hiện tại chưa có dữ liệu ở quá khứ để xét vùng kháng cự. Vùng hỗ trợ hiện tại quanh 2047.
Đây là vùng nhạy cảm khung W nên mình chưa đưa ra plan cụ thể để tránh việc mọi người fomo, vào thứ 2 đầu tuầ, quan sát là chủ yếu, mình sẽ đưa tín hiệu theo hành vi từng phiên nhé.

Nguồn bài viết