"Nhún nhảy" mời người khó khăn bánh mì miễn phí

2 năm trước 415
Nhún nhảy mời người khó khăn bánh mì miễn phí - Ảnh 1.

Chị Mai Anh và anh Tuấn vui vẻ đứng “nhún nhảy” mời khách - Ảnh: HOÀNG AN

Mỗi ngày từ 5 giờ sáng, các tình nguyện viên, từ người già đến người trẻ, nội trợ hay nhân viên văn phòng..., cùng nhau nấu nướng để phát bánh mì chay mời các cô chú công nhân, người bán vé số, anh xe ôm công nghệ... miễn phí dùng bữa.

Chị Trần Mỹ Linh (TP Thủ Đức) tham gia hoạt động này từ những ngày đầu, chia sẻ: "Mỗi sáng, tôi ráng thu xếp công việc ở nhà rồi chạy ra đây phụ mọi người một chút. Cảm giác những người khó khăn vui mừng khi có phần ăn sáng miễn phí, đỡ được một phần kinh tế làm tôi muốn gắn bó dài lâu với công việc này".

Buổi sáng, sau khi sơ chế, làm nhân, gói bánh thì phát khoảng 100 ổ trong vòng 30 phút là xong. 

"Xong việc, tôi chạy về để kịp giờ đi làm. Thời gian đầu còn thấy hơi mệt, nhưng giờ quen rồi, không dậy làm là thấy khó chịu lắm", chị Linh nói thêm.

Để thêm phần chú ý cho người đi đường, hai tình nguyện viên Trần Ngọc Mai Anh và Nguyễn Anh Tuấn còn cầm bảng ghi dòng chữ "bánh mì chay miễn phí" nhún nhảy mời chào cho mọi người thấy, ghé vào nhận bánh mì. 

"Lúc đầu người ta chưa biết mình làm gì, cứ cầm bảng đứng nhún hoài cũng ngại lắm, nhưng nếu không làm thì người ta không biết để nhận, vì đường lớn nên xe chạy lướt qua nhanh. Sau khi dùng cách này thì mọi người biết nhiều hơn và họ cũng tự tin khi nhận bánh mì, còn mình thì cảm thấy thoải mái như vận động thể dục" - chị Mai Anh vui vẻ nói.

Câu lạc bộ chi 500.000 đồng để duy trì hoạt động mỗi ngày, kinh phí sẽ được quyên góp từ các thành viên, nhà hảo tâm và sự ủng hộ tùy tâm của người đi đường.

Mặc dù chưa có cuốc xe nào nhưng chú xe ôm công nghệ Trần Văn Thành (H.Hóc Môn) đi ngang ghé vào ủng hộ tùy tâm, chia sẻ: "Tiền trăm, tiền triệu thì tui không có, nhưng vài chục ngàn thì 2, 3 ngày mình vẫn góp được. Tui hay đi ngang đây, sáng nào mà thấy cũng ráng ủng hộ để xe bánh mì tiếp tục duy trì, giúp đỡ người khó khăn hơn".

Nhún nhảy mời người khó khăn bánh mì miễn phí - Ảnh 2.

Xe bánh mì đặt ở góc đường Điện Biên Phủ (hướng về cầu Sài Gòn) từ 6h sáng thứ hai đến thứ bảy hằng tuần - Ảnh: HOÀNG AN

Nhún nhảy mời người khó khăn bánh mì miễn phí - Ảnh 3.

Người khó khăn nhận bánh mì ở góc đường Điện Biên Phủ 6h sáng mỗi ngày. Trước xe bánh mì có bảng thông báo nhắc mọi người mang khẩu trang trước khi nhận - Ảnh: HOÀNG AN

Nhún nhảy mời người khó khăn bánh mì miễn phí - Ảnh 4.

Một em nhỏ ủng hộ tùy tâm sau khi nhận bánh mì chay miễn phí - Ảnh: HOÀNG AN

Nhún nhảy mời người khó khăn bánh mì miễn phí - Ảnh 5.

Người khó khăn nhận bánh mì ở góc đường Điện Biên Phủ 6h sáng mỗi ngày - Ảnh: HOÀNG AN

Lò bánh mì đặc biệt mở Lò bánh mì đặc biệt mở 'cánh cửa tương lai' cho nhiều học trò nghèo

TTO - Có một lò bánh mì đặc biệt nằm khuất cuối dãy phòng học của Trường cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TP Thủ Đức). Lò bánh nhỏ với tên gọi đơn sơ Lò bánh mì Pháp đã mở cánh cửa tương lai cho rất nhiều cô cậu học trò nghèo.

Nguồn bài viết