Nhìn lại một tuần đáng nhớ của chính trị thế giới

2 năm trước 361
Nhìn lại một tuần đáng nhớ của chính trị thế giới - Ảnh 1.

Tổng thống Mỹ Joe Biden ký Đạo luật Đầu tư Cơ sở hạ tầng và Việc tại Nhà Trắng, Washington, Mỹ, ngày 15-11 - Ảnh: BLOOMBERG

Trong tuần qua, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký ban hành đạo luật đầu tư cơ sở hạ tầng trị giá 550 triệu USD. Đạo luật này sẽ rót tiền đầu tư vào các dự án nâng cấp đường xá, cầu, đường sắt và bến cảng.

Gói đầu tư này cũng phục vụ mục tiêu thúc đẩy sản xuất xe điện và mở rộng mạng internet băng thông rộng tại Mỹ.

Ông Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng đã có một hội nghị trực tuyến dài hơn dự kiến. Tại đây, hai nhà lãnh đạo đã cùng nhau bàn bạc về nhiều vấn đề, từ thương mại đến Đài Loan, đồng thời thống nhất sẽ duy trì kết nối.

Nhìn lại một tuần đáng nhớ của chính trị thế giới - Ảnh 2.

Hội nghị thượng đỉnh trực tuyến giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Ảnh: BLOOMBERG

Các nước Liên minh châu Âu (EU) trong khi đó đã bắt đầu siết quy định đối với người chưa tiêm vắc xin COVID-19.

Áo đã áp dụng các quy định gần như phong tỏa hoàn toàn đối với người không tiêm chủng COVID-19. Ngày càng nhiều nước châu Âu cấm người chưa tiêm ngừa đến nhà hàng và các địa điểm công cộng khác.

Nhìn lại một tuần đáng nhớ của chính trị thế giới - Ảnh 3.

Du khách xếp hàng để tiêm vắc xin COVID-19 bên ngoài tòa thị chính ở thành phố Munich, Đức, ngày 15-11 - Ảnh: BLOOMBERG

Trong một diễn biến khác, giá khí đốt tại châu Âu đã tăng lên sau khi Đức đình chỉ cấp phép cho đường ống dẫn khí Nord Stream 2 của Nga.

Đài Loan đã biên chế trở lại 64 chiến đấu cơ trong bối cảnh căng thẳng với Bắc Kinh leo thang. Các chiến đấu cơ này được đặt ở căn cứ không quân thuộc huyện Gia Nghĩa, Đài Loan.

Nhìn lại một tuần đáng nhớ của chính trị thế giới - Ảnh 4.

Các đường ống tại một cơ sở lưu trữ khí đốt dưới lòng đất, do công ty Gazprom ở Kasimov (Nga) - Ảnh: BLOOMBERG

Nhìn lại một tuần đáng nhớ của chính trị thế giới - Ảnh 5.

Máy bay chiến đấu F-16V của Đài Loan - Ảnh: BLOOMBERG

Nhìn lại một tuần đáng nhớ của chính trị thế giới - Ảnh 6.

Cựu cố vấn Steve Bannon của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump, rời khỏi tòa án liên bang ở Washington hôm 15-11. Ông Bannon đã đầu hàng chính quyền trong các cáo buộc về việc ông từ chối hợp tác với cuộc điều tra của quốc hội xoay quanh vụ bạo loạn ngày 6-1 tại Điện Capitol của Mỹ - Ảnh: BLOOMBERG

Nhìn lại một tuần đáng nhớ của chính trị thế giới - Ảnh 7.

Một người dân trong trận lũ lụt ở British Columbia, Canada, hôm 17-11. Những ngày mưa xối xả đã đổ xuống miền Tây Canada trong tuần này, gây ra lũ lụt và lở đất làm tắc nghẽn các tuyến đường sắt quan trọng của Canada - Ảnh: BLOOMBERG

Thủ tướng Nhật Bản công bố gói kích thích kinh tế 56.000 tỉ yenThủ tướng Nhật Bản công bố gói kích thích kinh tế 56.000 tỉ yen

TTO - Ngày 19-11, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio công bố gói kích thích kinh tế kỷ lục trị giá 56.000 tỉ yen (490 tỉ USD). Tokyo kỳ vọng gói kích thích này sẽ giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục kinh tế của Nhật Bản hậu COVID-19.

Nguồn bài viết