Nhân viên Apple bị dọa đuổi việc vì TikTok

1 năm trước 202
Nhân viên Apple bị dọa đuổi việc vì TikTok - Ảnh 1.

Campbell thực hiện video TikTok để phản hồi người dùng - Ảnh chụp màn hình

Theo tờ The Verge, Paris Campbell nhìn nhận đã vi phạm chính sách của công ty khi tự nhận mình là nhân viên của Apple và đăng các video ngắn với chủ đề liên quan đến công ty. Video nhanh chóng thu hút hơn 7,6 triệu lượt xem trong 24 giờ đầu đăng tải.

Tuần trước, Campbell, người làm việc tại Apple hơn 6 năm, thực hiện một video TikTok để phản hồi với người dùng có tên Stella Kim, người bị đánh cắp iPhone tại lễ hội âm nhạc Coachella.

Sau khi bị đánh cắp điện thoại, Kim nhận được nhiều tin nhắn với lời lẽ đe dọa từ tên trộm. Tên trộm nói thông tin cá nhân của cô sẽ bị bán trên thị trường chợ đen trừ khi cô gỡ Apple ID của cô khỏi iPhone.

Trong đoạn clip, Campbell nói: "Tôi không thể cho bạn biết chính xác làm thế nào tôi biết thông tin này, nhưng tôi có thể nói với bạn rằng trong 6 năm qua, tôi là kỹ sư phần cứng cho một công ty ‘trái cây’ nào đó".

Campbell khuyên Kim nên phớt lờ kẻ tống tiền. Sau đó, cô giải thích về chức năng khóa kích hoạt iPhone và trấn an rằng bọn trộm không thể truy cập vào phần thông tin cá nhân của Kim.

Campbell nói: "Điện thoại của bạn thực sự vô dụng đối với bọn trộm. Bạn là người duy nhất có thể cứu chúng. Và tôi khuyên bạn không nên làm thế".

Cũng theo The Verge, ngay sau khi đoạn clip trở nên phổ biến, Campbell nhận được cuộc gọi từ một quản lý tại Apple. Người quản lý yêu cầu cô xóa video, nếu không cô sẽ bị xem xét để nhận hình thức kỷ luật nặng nhất là chấm dứt hợp đồng.

Nhân viên Apple bị dọa đuổi việc vì TikTok - Ảnh 2.

Campbell đăng video thứ hai có tiêu đề "Dear Apple" (Apple thân mến), trong đó cô khẳng định mình là nhân viên của Apple - Ảnh chụp màn hình

Cuối tuần qua, Campbell đăng video thứ hai có tiêu đề "Dear Apple" (Apple thân mến), trong đó cô khẳng định mình là nhân viên của Apple và cô vẫn đang chờ xem liệu mình có bị sa thải vì chia sẻ các mẹo bảo mật iPhone cơ bản hay không.

"Tôi chưa bao giờ thực sự nhận mình là nhân viên của Apple cho đến video này", cô giãi bày. "Tuy nhiên, điều buồn cười là sau khi tôi xem lại các chính sách truyền thông xã hội của công ty thì không có mục nào cấm tôi tự nhận mình là nhân viên của Apple một cách công khai. Tôi chỉ không nên làm việc đó với mục đích bôi nhọ công ty".

Chính sách truyền thông xã hội của Apple cảnh báo nhân viên không được phép công khai các thông tin liên quan đến khách hàng, đồng nghiệp hoặc các thông tin bí mật - nhưng Apple không đặc biệt cấm nhân viên bàn luận về công nghệ.

"Chúng tôi muốn bạn là chính mình, nhưng bạn cũng nên xem xét kỹ lưỡng các nội dung trong các bài đăng, tweet hay bất kỳ thứ gì khác để đảm bảo thái độ tôn trọng đối với chúng tôi", một tài liệu nội bộ cho biết.

Thêm Macbook, Apple Watch sắp được sản xuất tại Việt Nam?Thêm Macbook, Apple Watch sắp được sản xuất tại Việt Nam?

TTO - Theo trang Nikkei Asia, Apple đang đàm phán để đưa các sản phẩm đồng hồ Apple Watch và máy tính xách tay Macbook lần đầu tiên sản xuất tại Việt Nam.

Nguồn bài viết