Nhu cầu về máy chơi game PS5 tăng vọt trong đại dịch

2 năm trước 472
Chú thích ảnhMáy chơi game Sony PlayStation 5 được bày bán tại một cửa hàng ở Kawasaki, Nhật Bản. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo Sony, hơn 10 triệu máy chơi game PS5 đã được tiêu thụ trên khắp thế giới, kể từ khi dòng thiết bị này được tung ra thị trường vào tháng 11/2020.

Giám đốc Sony - ông Jim Ryan cho biết: "Mặc dù PS5 đã đến tay các thành viên hộ gia đình nhanh hơn bất kỳ thiết bị trò chơi điện tử nào trước đây của chúng tôi, nhưng chúng tôi vẫn còn rất nhiều việc ở phía trước vì nhu cầu về PS5 vẫn tiếp tục và đã vượt xa nguồn cung”. 

Ông Ryan cũng thừa nhận Sony đang đối mặt nhiều thách thức, khi sự thiếu hụt chip máy tính đã làm cản trở việc sản xuất nhiều loại hàng hóa, từ ô tô đến máy tính. Trong khi đó, ngành sản xuất thiết bị trò chơi điện tử đã chứng kiến sự phát triển bùng nổ trong thời gian đại dịch COVID-19, do người dân tìm cách giải khuây. 

Theo số liệu của tập đoàn thống kê NPD, chi tiêu cho trò chơi điện tử ở Mỹ đạt 28,9 tỷ USD trong nửa đầu năm 2021, tăng 15% so với cùng kỳ trong năm 2020. Số tiền chi cho phần cứng trò chơi điện tử ở Mỹ trong tháng 6/2021 đã tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm trước đó lên 401 triệu USD.

NPD khẳng định: "PlayStation 5 vẫn là đơn vị bán nền tảng phần cứng thiết bị trò chơi điện tử nhanh nhất trong lịch sử nước Mỹ”.

Nguồn bài viết