Nhiều người Đà Nẵng nhường nhà của mình cho người dân đến trú bão

1 năm trước 153
Nhiều người Đà Nẵng nhường nhà của mình cho người dân đến trú bão - Ảnh 1.

Một nhóm sinh viên ở trọ đã đến nhà anh Phạm Thế Phương (trú quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) để tránh bão Noru vào chiều 27-9 - Ảnh: THU HIỀN

Anh Trần Đình Quốc Khương, một người Đà Nẵng, quyết định cùng các bạn của mình mua trữ 1 tấn gạo trước ngày bão Noru đổ bộ. Anh đăng tin trên mạng và nhờ bạn bè thông tin các điểm nhận gạo đến những người khó khăn rằng: "Ai không có điều kiện đi mua thì có thể đến lấy về ăn, hay bão vô gạo ướt thì có thể đến lấy về dùng".

Anh Khương chia sẻ: "Đây là lúc chúng ta cần yêu thương, chia sẻ nên tôi cùng anh em trong nhóm Tình nguyện trẻ Đà Nẵng quyết định dự trữ 1 tấn gạo cho bà con khi cần. Thực ra mọi người hay nghĩ gạo sao nấu ăn khi bão, nhưng đến lúc cần lon gạo lại không có để nấu. Với người ở xa, chúng tôi sẽ chở gạo đến tận nhà".

Nhiều người Đà Nẵng nhường nhà của mình cho người dân đến trú bão - Ảnh 2.

Anh Khương cùng bạn bè đã trữ 1 tấn gạo để người dân ai cần đến lấy - Ảnh: THU HIỀN

Không chỉ trữ gạo giúp người khó khăn chống bão, anh Khương cũng đăng tải thông tin số điện thoại của mình và các bạn trong nhóm lên Facebook để những ai có việc phải ra đường bất đắc dĩ trong bão thì liên hệ với nhóm của anh. Anh và các bạn của mình cũng chuẩn bị sẵn xe cá nhân để hỗ trợ bà con khi cần cấp cứu, mua thuốc khẩn cấp.

Sáng nay, sau khi đăng dòng tin kêu gọi sinh viên ở các phòng trọ không chắc chắn qua nhà anh trú bão, anh Phạm Thế Phương (trú ở quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) đã nhận được rất nhiều cuộc gọi đến. Trong chiều 27-9, anh cùng người thân nhanh chóng chuẩn bị nhà cửa để đón 30 bạn sinh viên vừa gọi đặt hẹn đến nhà mình tránh bão.

Nhiều người Đà Nẵng nhường nhà của mình cho người dân đến trú bão - Ảnh 3.

Một trong nhiều dòng tin ấm lòng truyền đi trên mạng xã hội trong ngày 27-9 - Ảnh: THU HIỀN

Anh Phương cho biết: "Mình có nhà đúc 4 tấm, các bạn sinh viên ở trọ không kiên cố, khi bão lớn không an tâm nên mình kêu gọi qua nhà trú bão, tiện lo luôn ăn uống miễn phí trong thời gian các bạn ở đây. Nhà mình có thể đón được 60 bạn đến ở".

Cũng trong sáng 27-9, rất nhiều nhà hàng, quán sá có phòng VIP kiên cố ở Đà Nẵng đã đăng tải thông tin kêu gọi bà con khó khăn đến tránh trú bão số 4.

Đa số các chủ nhà hàng, quán ăn đều bố trí nhân viên phục vụ cơm nước, bún phở trong suốt thời gian bà con tránh trú bão.

Nhiều người Đà Nẵng nhường nhà của mình cho người dân đến trú bão - Ảnh 4.

Anh Hưng đã cùng nhân viên chuẩn bị thực phẩm để nấu bữa tối cho bà con đến tránh trú trước giờ bão Noru đổ bộ - Ảnh: THU HIỀN

Suốt buổi chiều nay, anh Nguyễn Khánh Hưng, chủ một nhà hàng trên đường Nguyễn Tất Thành, Đà Nẵng, đội mưa đứng đón người dân ở trọ hoặc có nhà không kiên cố khu vực lân cận đến nhà hàng của mình.

Không chỉ đón bà con đến nhà hàng tránh bão, các nhân viên của anh cũng đi phụ giúp bà con xung quanh chằng chống nhà cửa trước bão. Một nhân viên bếp được phân công chuẩn bị nguyên liệu để nấu bữa tối và các suất ăn ngày mai cho bà con trong thời gian tránh bão ở nhà hàng.

"Mong việc làm nhỏ của mình giúp được các cô chú đang mưu sinh xa quê bằng nghề vé số, ve chai và các nghề khác khó khăn tại Đà Nẵng. Chỉ mong bà con cùng nhau vượt qua bão bình an" - anh Hưng nói.

Nhiều người Đà Nẵng nhường nhà của mình cho người dân đến trú bão - Ảnh 5.

Rất nhiều nhà hàng có phòng ốc kiên cố đã đăng tin mời người dân đến tránh bão Noru - Ảnh: THU HIỀN

Không chỉ dành nhà, quán sá cho người dân tránh trú bão, nhiều bạn trẻ ở Đà Nẵng cũng chuẩn bị sẵn sàng phương tiện xe, ca nô để sẵn sàng hỗ trợ lực lượng chức năng giúp bà con đi tránh bão.

Một số khách sạn tại Đà Nẵng đã áp dụng chính sách miễn phí toàn bộ chi phí lưu trú cho khách trong đợt bão này.

Những lời kêu gọi của người Đà Nẵng sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận về nhiều lời khen ngợi.

Đà Nẵng dừng họp chợ, người lao động nghỉ làm từ 12h ngày 27-9 để tránh bão số 4Đà Nẵng dừng họp chợ, người lao động nghỉ làm từ 12h ngày 27-9 để tránh bão số 4

TTO - Đó là chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng trong cuộc họp triển khai công tác ứng phó, khắc phục hậu quả do bão số 4 vừa kết thúc cách đây ít phút.

Nguồn bài viết