Nhiều hoạt động thiết thực tri ân anh hùng liệt sỹ, người có công với cách mạng

2 năm trước 248
Chú thích ảnhĐại diện Công đoàn Thông tấn xã Việt Nam thăm và tặng quà Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ. Ảnh: Trung Kiên/TTXVN

Đại diện Công đoàn TTXVN đã trao tặng Trung tâm quà trị giá 20 triệu đồng; mong các thương binh, bệnh binh đang điều dưỡng tại đây tiếp tục phát huy truyền thống, là chỗ dựa tinh thần của cấp ủy, chính quyền địa phương, đồng thời giáo dục, động viên con cháu thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; chúc các cán bộ, nhân viên Trung tâm mạnh khỏe, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Hàng năm, vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7, được sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo cơ quan, Công đoàn TTXVN thường xuyên tổ chức nhiều chương trình đền ơn đáp nghĩa, tri ân những người đã cống hiến, đóng góp xương máu vì độc lập tự do của đất nước. Nhiều hoạt động tưởng nhớ, tri ân những anh hùng liệt sỹ, thăm tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh nặng, con thương binh liệt sỹ, người có công với cách mạng ở các cơ sở chăm sóc… đã được các cấp Công đoàn TTXVN triển khai trên toàn quốc.

Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ đang quản lý, điều trị, nuôi dưỡng, chăm sóc 30 thương binh, bệnh binh nặng, mất sức lao động từ 81% trở lên; điều dưỡng luân phiên hơn 3.000 thương binh, bệnh binh trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Các cán bộ, nhân viên trung tâm luôn tận tâm phục vụ các thương binh, bệnh binh và xác định rõ công việc nuôi dưỡng thương binh, bệnh binh ngoài trách nhiệm còn có cả tình thương, sự chia sẻ và thấu hiểu.

 * Nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2021), tỉnh Ninh Bình đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm tưởng nhớ, biết ơn, tri ân các anh hùng liệt sỹ, gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, gia đình, người có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang.

Ninh Bình tổ chức 4 đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình đến thăm, động viên, tặng quà các tổ chức, đơn vị đang thực hiện công tác điều dưỡng, chăm sóc thương, bệnh binh, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh và các trung tâm điều dưỡng có thương, bệnh binh tỉnh Ninh Bình đang điều dưỡng tại các tỉnh bạn.

Bên cạnh đó, Ninh Bình tổ chức nhiều đoàn đến thăm, tặng quà của Chủ tịch nước gửi tới các Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sỹ hưởng tuất nuôi dưỡng và thân nhân của 2 liệt sỹ trở lên; thương bệnh binh, người có công hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động do thương tật, bệnh tật từ 81% trở lên; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, mắc bệnh hiểm nghèo, suy giảm khẳn năng lao động... với tổng số 27.880 người, tương ứng với số tiền trên 8,53 tỷ đồng. Song song với hoạt động này, Ninh Bình trích nguồn bảo đảm xã hội của tỉnh trên 8,94 tỷ đồng để thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công... trên địa bàn.

Tại các điểm đến thăm, các đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi, động viên và chúc các thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng có thêm sức khỏe, làm chỗ dựa tinh thần cho con cháu.

Dịp này, Ninh Bình cũng tổ chức đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đi dâng hương, hoa, viếng nghĩa trang liệt sỹ tại một số tỉnh miền Trung; dâng hương viếng tại Đền thờ liệt sỹ và Đài tưởng niệm liệt sỹ của tỉnh.

Nguồn bài viết