Nhiều doanh nghiệp tại Đồng Nai có 100% lao động quay lại sản xuất

2 năm trước 202
Nhiều doanh nghiệp tại Đồng Nai có 100% lao động quay lại sản xuất - Ảnh 1.

Còn khoảng 400 doanh nghiệp với khoảng 77.000 lao động đang thực hiện phương án "3 tại chỗ" và đi về hằng ngày - Ảnh: A LỘC

Ngày 25-10, Ban quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai (DIZA) cho hay, toàn tỉnh hiện có 1.582 doanh nghiệp trong tổng số 1.713 dự án thuộc 31 khu công nghiệp (giai đoạn trước làn sóng dịch lần thứ 4 bùng phát) đã hoạt động trở lại.

Trong đó, có 1.182 doanh nghiệp thực hiện phương án đi về hằng ngày, với tổng số gần 420.000 lao động; 400 doanh nghiệp thực hiện phương án "3 tại chỗ" và đi về hằng ngày với tổng số trên 77.000 lao động.

Hiện địa phương còn 131 doanh nghiệp trong các khu công nghiệp với gần 120.000 lao động vẫn đang tạm ngưng hoạt động.

Theo lãnh đạo DIZA, ngay sau khi Đồng Nai nới lỏng các hoạt động kiểm soát phòng chống dịch, hầu hết các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp phục hồi nhanh, nhất là trong ngành điện tử. Đến nay, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực điện tử có 100% lao động trở lại làm việc so với thời điểm trước dịch.

Điển hình như Công ty On Semiconductor, Công ty Fujitsu Việt Nam (KCN Biên Hòa 2), Công ty Tokin Electronics Việt Nam (KCN Loteco), Công ty Shin Heung Đồng Nai (KCN Lộc An - Bình Sơn), Công ty Daeyeong Vina (KCN Amata)… Theo DIZA, đa phần các doanh nghiệp trên có quy mô lớn, với số lao động từ 850-11.000 người.

Ngoài ra, các doanh nghiệp ở lĩnh vực giày da, dệt may, gỗ… cũng phục hồi nhanh, với số lượng lao động trở lại làm việc trên 80%. Tuy nhiên, để đảm bảo cho các đơn hàng cuối năm, những doanh nghiệp có số lao động lớn về quê trong thời gian qua như Teakwang Vina (KCN Biên Hòa 2), Changshin (huyện Vĩnh Cửu), Pousung (KCN Bàu Xéo), Pouchen (TP Biên Hòa) đã lên kế hoạch phối hợp cùng ngành chức năng đón hơn 6.000 người lao động quay lại làm việc.

Các doanh nghiệp cần tuyển hơn 40.000 lao động

Theo khảo sát của Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai, trong 3 tháng qua (tháng 8 đến tháng 10), các doanh nghiệp trên địa bàn có nhu cầu tuyển dụng khoảng 22.000 lao động. Còn từ nay đến cuối năm 2021, các doanh nghiệp cần tuyển hơn 40.000 lao động.

Các lĩnh vực sản xuất kinh doanh cần tuyển dụng nhiều lao động như may mặc, giày da, chế biến gỗ, điện tử… Trong đó, nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông chiếm đến 95%, còn lao động có trình độ sơ cấp nghề, trung cấp, cao đẳng, đại học chỉ chiếm 5%.

Vĩnh Long đối thoại trực tuyến, mời gọi doanh nghiệp Đài Loan đầu tư vào tỉnhVĩnh Long đối thoại trực tuyến, mời gọi doanh nghiệp Đài Loan đầu tư vào tỉnh

TTO - Ngày 21-10, Sở Kế hoạch đầu tư Vĩnh Long tổ chức đối thoại trực tuyến, mời gọi doanh nghiệp Đài Loan đầu tư vào các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, xây dựng và kinh doanh bất động sản… của địa phương.

Nguồn bài viết