Ngủ 2 tiếng, chèo 2 tiếng, cô gái 21 tuổi xuyên Đại Tây Dương trong 70 ngày

3 năm trước 282
Ngủ 2 tiếng, chèo 2 tiếng, cô gái 21 tuổi xuyên Đại Tây Dương trong 70 ngày - Ảnh 1.

Harrison đến từ khu vực Thirsk, một vùng không giáp biển, nằm sâu trong đất liền ở Anh - Ảnh: Facebook Harrison

Hành trình vượt Đại Tây Dương bằng thuyền chèo của Harrison đã kết thúc hôm 20-2 ở đảo quốc Antigua và Barbuda sau 70 ngày 3 tiếng và 48 phút xuất phát từ Tây Ban Nha.

Theo đài CNN, với thành tích này, cô gái 21 tuổi đến từ Anh đã lập nên kỷ lục thế giới mới, trở thành người phụ nữ trẻ tuổi nhất chèo thuyền vượt Đại Tây Dương. Kỷ lục trước đó thuộc về một cô gái 22 tuổi đến từ Mỹ, được thiết lập vào năm 2010.

Hành trình của Harrison suýt kết thúc trong thảm kịch ở ngày thứ 68 khi thuyền bị lật úp khiến cô bị thương ở khuỷu tay, theo đài BBC. Mặc dù vậy, Harrison vẫn may mắn hồi phục và tiếp tục hành trình.

Viết trên Twitter sau khi cập bờ, Harrison cho biết cô suýt va chạm với một tàu hàng, hai lần bị lật thuyền nhưng may mắn thoát chết. Thức ăn chủ yếu của cô trong suốt hành trình là bơ đậu phộng và bơ cacao.

Để giữ tốc độ di chuyển và sức bền trong hành trình 4.828km, Harrison ngủ 2 tiếng rồi chèo 2 tiếng, luân phiên như vậy cho đến khi về đích.

Ngủ 2 tiếng, chèo 2 tiếng, cô gái 21 tuổi xuyên Đại Tây Dương trong 70 ngày - Ảnh 2.

Harrison bị lật thuyền 2 lần trong hành trình nhưng may mắn thoát chết - Ảnh: Facebook Harrison

Chuyến đi đã cho Harrison những trải nghiệm cả tốt và xấu, nhưng phần lớn là những điều tích cực.

"Bạn bị cắt đứt sợi dây liên lạc với thế giới, mạng xã hội, tin tức tiêu cực và nhiều thứ khác", Harrison kể lại trải nghiệm. Thứ duy nhất kết nối cô với phần còn lại của nhân loại là chiếc điện thoại vệ tinh dùng để gọi cho mẹ mỗi ngày.

Ngoài việc lập kỷ lục mới, Harrison còn quyên góp được 10.000 bảng Anh để làm từ thiện thông qua chuyến đi. "Hi vọng hành trình của tôi có thể truyền cảm hứng cho những người trẻ về việc họ có thể tự làm được nhiều việc", Harrison bộc bạch.

Những kỷ lục Những kỷ lục 'độc lạ' của thế giới tự nhiên năm 2020

TTO - Sau một năm nhiều biến động, các nhà khoa học trên khắp thế giới vẫn có nhiều phát hiện thú vị về thế giới tự nhiên. Trong đó, nhiều thành tích ‘vô tiền khoáng hậu’ đã được xác lập.

Nguồn bài viết