Người từ TP.HCM, Đồng Nai muốn vào Dĩ An, Bình Dương phải xét nghiệm âm tính

2 năm trước 238

Ngày 4-7, trước diễn biến phức tạp của dịch, UBND thành phố Dĩ An, là địa bàn giáp ranh của Bình Dương với TP.HCM, Đồng Nai đã quyết định áp dụng giãn cách theo chỉ thị 16 kể từ 0h ngày 5-7. 

Người dân được yêu cầu ở nhà, chỉ ra ngoài đường trong trường hợp cấp thiết như mua lương thực thực phẩm, không tập trung quá 2 người...

Dĩ An là địa phương thứ ba của Bình Dương áp dụng giãn cách theo chỉ thị 16. Trước đó, toàn bộ thị xã Tân Uyên và thành phố Thuận An đã áp dụng chỉ thị này. Riêng thành phố Thủ Dầu Một chỉ áp dụng chỉ thị 16 cho một số phường.

Đặc biệt, do là địa bàn giao thoa dân số cơ học nhiều, nên UBND thành phố Dĩ An cũng quyết định kể từ 6h ngày 6-7, người từ TP.HCM và Đồng Nai vào Dĩ An phải có giấy xét nghiệm âm tính, có hiệu lực trong vòng 3 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương cho biết tới ngày 4-7 đã ghi nhận thêm 11 ca mắc COVID-19, nâng tổng số ca mắc trong cộng đồng kể từ đợt bùng phát dịch thứ tư trong toàn tỉnh lên 559 ca.

Trong các ca mắc mới, đáng chú ý có 5 ca liên quan đến nguồn lây nhiễm từ TP.HCM và 4 ca được phát hiện thông qua điều tra dịch tễ.

Đi Bình Dương với tinh thần Đi Bình Dương với tinh thần 'người trong cuộc'

TTO - Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 3-7, ông Tạ Thành Văn - chủ tịch hội đồng quản lý ĐH Y Hà Nội - cho biết sẽ có 350 cán bộ, giáo viên, y bác sĩ của ĐH Y Hà Nội và Bệnh viện ĐH Y Hà Nội lên đường hỗ trợ Bình Dương chống dịch vào ngày 6-7.

Nguồn bài viết