Người giàu nhất thế giới Bezos đã hoàn thành chuyến bay vào vũ trụ

2 năm trước 420
Người giàu nhất thế giới Bezos đã hoàn thành chuyến bay vào vũ trụ - Ảnh 1.

Tỉ phú Jeff Bezos trên khoang của Blue Origin - Ảnh: BuzzFeed

Theo Hãng tin Bloomberg, con tàu của Blue Origin đã đáp xuống Tây Texas lúc 8h22 sáng 20-7 giờ địa phương, tức 20h22 cùng ngày theo giờ Việt Nam.

Tỉ phú 57 tuổi đã hoàn tất chuyến bay kéo dài chừng 10 phút 20 giây cận không gian, và đây là chuyến bay được thực hiện 9 ngày sau khi tỉ phú người Anh Richard Branson cũng lên phi thuyền thực hiện "giấc mơ vũ trụ" cùng Công ty Virgin Galactic - đối thủ của Blue Origin.

Các thành viên trong phi hành đoàn đã được trải nghiệm vài phút không trọng lực khi con tàu vượt qua đường Karman - ranh giới giữa bầu khí quyển và không gian bên ngoài, cách Trái đất 100km.

Khoang chứa sau đó quay về Trái đất và hạ cánh nhờ 6 chiếc dù hỗ trợ. Thành công mới nhất này được xem là cột mốc quan trọng đối với Blue Origin trong nỗ lực phát triển ngành du lịch không gian.

Người giàu nhất thế giới Bezos đã hoàn thành chuyến bay vào vũ trụ - Ảnh 2.

Tên lửa New Shepard đưa khoang tàu của ông Bezos lên vùng cận không gian - Ảnh: CNBC

Cả Blue Origin và Virgin Galactic đều đặt mục tiêu mở rộng hoạt động, chào mời các khách hàng giàu có bằng trải nghiệm du lịch độc đáo tới không gian.

Theo Hãng tin Reuters, từ ngày 18-7, ông Bezos, em trai Mark Bezos, nữ phi công Wally Funk và sinh viên vật lý 18 tuổi Oliver Daemen đã bắt đầu trải qua 14 giờ huấn luyện trong hai ngày để đáp ứng các quy định của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA).

Phi hành đoàn được huấn luyện về cách sử dụng con tàu trong trường hợp bình thường và cả tình huống khẩn cấp, bao gồm những vấn đề phi hành gia chuyên nghiệp được đào tạo như xử lý cháy, sử dụng mặt nạ khẩn cấp và thoát hiểm khẩn cấp khỏi tàu vũ trụ đặt trên bệ phóng.

Không chỉ đoàn du hành lần này, khách du lịch vũ trụ của Blue Origin cũng được trải nghiệm một số điều tương tự phi hành gia NASA.

Họ được huấn luyện trong khoang tàu mô phỏng, và thông qua đó các phi hành gia chuyên nghiệp sẽ làm quen với những người khác trong nhóm trước khi bay vào không gian.

Tỉ phú Jeff Bezos chọn nữ phi công huyền thoại 82 tuổi cùng du hành vũ trụTỉ phú Jeff Bezos chọn nữ phi công huyền thoại 82 tuổi cùng du hành vũ trụ

TTO - Nữ phi công huyền thoại 82 tuổi của Mỹ, bà Wally Funk, sẽ tham gia cùng tỉ phú Jeff Bezos trong chuyến du hành không gian sắp diễn ra trong tháng này.

Nguồn bài viết