Người dùng ôtô đang hao tiền cho bảo dưỡng chỉ vì lý do này

1 năm trước 108
Người dùng ôtô đang hao tiền cho bảo dưỡng chỉ vì lý do này - Ảnh 1.

Tốn nhiều tiền bảo dưỡng xe chỉ vì… lơ là thay dầu nhớt

Giới thạo xe thường "điểm mặt" 4 lý do hủy hoại động cơ ôtô nhanh hỏng: đổ dầu nhớt không phù hợp, dầu động cơ đóng cặn, cạn nước làm mát, ôtô bị thủy kích tấn công mùa mưa. Trong đó, 2 yếu tố đầu tiên là "thủ phạm nặng ký" khiến động cơ hư hao nặng.

Vậy nên, nhiều hãng xe phải viết cả sách căn dặn khách xài nhớt gì, bao lâu phải thay… và lắp đèn cảnh báo mới an tâm.

Thực tế dầu nhớt chỉ chiếm 3-5% tổng chi phí bảo dưỡng xe ôtô, tuy nhiên vì là "nguồn máu nuôi dưỡng" động cơ nên tầm ảnh hưởng lại cực lớn. Nếu chọn dầu nhớt không phù hợp sẽ khiến piston và xilanh không được bôi trơn đúng chuẩn, động cơ nhanh xuống cấp do mài mòn.

Còn nếu không chú ý thay dầu nhớt định kỳ sẽ khiến quá trình vận hành của xe bị ảnh hưởng, cặn bẩn bám vào động cơ và có thể gây chết máy.

Đồng thời khi quan sát ở các garage xe đều thấy được vẫn còn rất nhiều tài xế đang "đốt tiền" vào bảo dưỡng, chỉ vì lơ là đổ dầu nhớt. Họ chỉ chủ động chăm sóc động cơ nếu có dấu hiệu hỏng rõ ràng (xe chạy ì, kêu lục cục…) và dù có được "cứu", xe vẫn giảm hiệu suất vĩnh viễn. Họ còn phụ thuộc vào thợ máy, đưa nhớt nào đổ nhớt ấy, mà chưa biết rằng hãng nhớt đó trả chiết khấu cao cho thợ, dù không hợp với loại xe đang đi.

Theo đó, việc chọn nhớt phù hợp cho xe nếu không muốn xe "đổ bệnh" là việc vô cùng quan trọng. Hơn thế nữa, định kỳ thay chai nhớt "chuẩn xịn" hợp xe, bạn có thể tiết kiệm hàng trăm triệu đồng sửa chữa động cơ.

Chọn dầu nhớt siêu bảo vệ xế yêu trong đô thị tắc nghẽn

Chuyện thay dầu nhớt sẽ "dễ như ăn kẹo", nếu bạn tìm hiểu chút ít về chúng. Chất lượng bôi trơn cao nhất - tinh khiết nhất là dầu tổng hợp toàn phần; sau đó đến dầu bán tổng hợp và dầu gốc khoáng.

Gần đây, các chủ xe đang truyền tai nhau xài dầu nhớt tổng hợp toàn phần Castrol MAGNATEC 5W-30 được nâng cấp tính năng API SP thế hệ mới. Điều đáng chú ý hơn là sản phẩm này đã kết hợp cùng công nghệ DUALOCK đột phá, siêu bảo vệ động cơ liên tục ngay từ khi khởi động.

Thông thường khi động cơ ngưng hoạt động, dầu sẽ chảy ngược vào bình chứa, song phân tử thông minh của Castrol MAGNATEC thì không.

Nhờ công nghệ DUALOCK đột phá, các phân tử thông minh có sức mạnh bám dính bền bỉ như nam châm, liên kết chặt chẽ với nhau trên bề mặt kim loại của động cơ, hình thành lên lớp màng dầu bảo vệ mạnh mẽ, giúp bảo vệ chống mài mòn tốt hơn đến 50% trong cả hai giai đoạn làm nóng máy và chạy - dừng.

Một nghiên cứu của Castrol đã tính toán 75% hao mòn động cơ ôtô do quá trình chạy-dừng liên tục mà nên. Khảo sát khắp 50 thành phố lớn năm 2014 cho thấy, mỗi tài xế có thể chạy-dừng lên đến 18.000 lần mỗi năm, dẫn đến những hư hỏng nặng nề và vĩnh viễn cho động cơ. Năm 2022, ôtô đông đúc gấp bội, đèn đỏ giăng san sát, mức chạy - dừng thực tế chắc chắn sẽ còn cao hơn, gây tổn thất bảo dưỡng không ít.

Người dùng ôtô đang hao tiền cho bảo dưỡng chỉ vì lý do này - Ảnh 2.

Chính vì lý do đó mà Castrol đã mang đến giải pháp nâng cấp tính năng Castrol MAGNATEC lên API SP, kết hợp công nghệ DUALOCK có khả năng bám dính - liên kết - bảo vệ.

Các phân tử độc đáo của công nghệ DUALOCK này sẽ bảo vệ động cơ ôtô ngay từ khi khởi động, trong mọi điều kiện lái xe và ngay cả khi động cơ đã tắt. Nhờ đó, động cơ sống lâu - chạy khỏe, giảm chi phí bảo trì bảo dưỡng cho chủ xe.

Người dùng ôtô đang hao tiền cho bảo dưỡng chỉ vì lý do này - Ảnh 3.

Ngoài ra, Castrol còn kỳ công miêu tả cơ chế bám dính - liên kết - bảo vệ như nam châm của sản phẩm bằng cách tái hiện sinh động trên các bảng quảng cáo 3D cỡ lớn tại nhiều giao lộ thường xuyên tắc nghẽn… các tài xế khi dừng đèn đỏ có thể xem qua để tìm hiểu kỹ hơn về công nghệ tiên phong độc đáo này.

Nguồn bài viết