Người dân TP.HCM tranh thủ cuối tuần săn tour giảm giá

1 năm trước 143
Người dân TP.HCM tranh thủ cuối tuần săn tour giảm giá - Ảnh 1.

Người dân dự Ngày hội du lịch TP.HCM - Ảnh: N.BÌNH

Dù là ngày cuối tuần, không khí ở hội chợ không quá đông đúc nhưng tại nhiều gian hàng, nhân viên kinh doanh vẫn hết sức bận rộn xuất đơn cho khách mua tour. 

Bà Tú Anh, ngụ quận 11, đang tìm tour đi Phú Quốc, cũng nói những ai đến hội chợ này thì đã không còn sợ dịch hay ngại đi du lịch nữa. "Chúng tôi chỉ hỏi thủ tục có phức tạp không chứ tâm lý e ngại dịch thì không có", bà Tú Anh cho biết và đang tính sẽ mua tour đi Dubai với giá 28 triệu đồng/tour. Mức giá này được cho là cao hơn khoảng 3-4 triệu đồng so với trước dịch nhưng nhận được nhiều khuyến mãi từ công ty du lịch nếu quyết định mua trong 4 ngày diễn ra lễ hội. 

Chị Thủy, ngụ quận 3, cho biết hai ngày tiếp theo của ngày hội sẽ rơi vào ngày đi làm, nên hội chợ có thể vắng hơn. Nhiều người dân hơi tiếc vì hai ngày cuối của ngày hội diễn ra trong tuần, trong khi thường khách sẽ dành hai ngày đầu để tham khảo, tư vấn sau đó mới quyết định chốt tour. 

"Nhân viên ở công ty du lịch cũng nhiệt tình, tư vấn khách để số điện thoại lại, nếu mua tour, thanh toán "từ xa" thì các ưu đãi trong ngày hội vẫn được áp dụng như với khách đến mua trực tiếp tại gian hàng", chị Thủy nói và cho biết đang quan tâm tour đi Thái Lan cho 6 thành viên trong gia đình vào tháng 6. 

Nhiều doanh nghiệp thừa nhận không đặt kỳ vọng về doanh số quá nhiều ngay tại Ngày hội du lịch năm nay, mà xem đây là dịp "tái ngộ" những khách hàng quen thuộc, khẳng định đơn vị vẫn hoạt động tốt và tiếp tục phục hồi sau dịch. 

Công ty Vietravel dành hẳn một chương trình riêng cho khách hàng thành viên. Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, phó tổng giám đốc Vietravel, cho biết rất nhiều du khách thân thiết đã tìm đến ngày hội để đặt tour mới và ghi nhận lượng khách đông đúc.

Giám đốc một công ty du lịch cho biết hiện toàn bộ nhân sự công ty đang trong những ngày phải chạy "hụt hơi" xử lý các đoàn tour khách hàng lớn nhận qua trụ sở và qua kênh trực tuyến. Nhưng đến ngày hội, công ty vẫn tổ chức một vài sự kiện tương tác, không đẩy mạnh bán hàng.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, giám đốc truyền thông và marketing của TST tourist, cho biết những người đến hội chợ là những "du khách làm nên xu hướng thị trường", tức họ có nhu cầu đi, và nếu chọn được tour tuyến đúng ý, họ sẽ quyết định mua ngay. Do đó, nếu so với mọi năm, lượng khách không đông đúc bằng nhưng "chất" hơn, lượng khách đến dạo chơi, thăm thú không nhiều.

Đánh giá cao sự hồi phục của du lịch Việt Nam, đại diện Tổng cục Du lịch Thái Lan, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và Văn phòng Cục Du lịch Đài Loan tại TP.HCM đã đến tham dự các chương trình trong khuôn khổ ngày hội.

Nhân dịp này, Tổng cục Du lịch Singapore, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cũng đã có ký kết về hợp tác, thúc đẩy du lịch sau dịch với Vietravel. 

Người dân TP.HCM tranh thủ cuối tuần săn tour giảm giá - Ảnh 2.

Sau hai năm "đóng băng", du lịch ghi nhận không khí nhộn nhịp cùng sự quan tâm của du khách - Ảnh: N.BÌNH

Người dân TP.HCM tranh thủ cuối tuần săn tour giảm giá - Ảnh 3.

Ngày hội du lịch cũng là dịp giao lưu văn hóa của các vùng miền với người dân TP.HCM. Trong ảnh: thanh niên người Mông với trò chơi đánh quay - Ảnh: N.BÌNH

Người dân TP.HCM tranh thủ cuối tuần săn tour giảm giá - Ảnh 4.

Khách tham gia đố vui trúng thưởng tại gian hàng của Lữ hành Fiditour - Vietlux. Sau hai năm bị "đóng băng" , các hoạt động tương tác tại một hội chợ trực tiếp mới được diễn ra lại - Ảnh: N.BÌNH

Ngày hội du lịch TP.HCM tái ngộ du khách bằng Ngày hội du lịch TP.HCM tái ngộ du khách bằng 'bom tấn' khuyến mãi

TTO - Tối 14-5, lễ khai mạc sự kiện Ngày hội du lịch TP.HCM lần thứ 18 đã chính thức diễn ra tại công viên Lê Văn Tám, quận 1 với chủ đề 'Sống động từng trải nghiệm'.

Nguồn bài viết