Người dân Hà Nội đổ ra đường chiều mùng 1 Tết, đường phố ùn tắc

1 năm trước 87

Theo ghi nhận của phóng viên, khoảng 14 giờ chiều nay các tuyến đường như: Hàng Bài, Lý Thường Kiệt, Tôn Đức Thắng, Văn Miếu,.... áp lực giao thông tăng cao, các phương tiện di chuyển qua đây hết sức khó khăn.

Chia sẻ với phóng viên, nhiều người dân cho biết, họ đến Văn Miếu để khai bút, xin chữ.

Chú thích ảnhPhố Tôn Đức Thắng bị ùn tắc, phương tiện di chuyển khó khăn.

“Như mọi năm, vào mùng 1, em cùng bố mẹ đến Văn Miếu để khai bút và xin chữ, cầu cho một năm việc học hành được hanh thông, thuận lợi”, Nguyễn Thành Long, phố Kim Mã, quận Ba Đình đang là sinh viên năm 2, Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ.

Áp lực giao thông tăng cao đã khiến cho một số người không thể vào được khu di tích này để xin chữ đầu năm nên cũng đành bỏ cuộc.

Cũng theo ghi nhận của phóng viên, tại một tuyến đường như Quán Thánh, Thanh Niên trên địa quận Ba Đình cũng có rất đông người tham gia giao thông, do đây là khu vực có những đền, chùa nổi tiếng, người dân du xuân, lên chùa cầu tài, cầu lộc.

Với nhiều người dân thủ đô, sau khi sáng mùng 1 dành để thăm hỏi, chúc tết gia đình đến chiều mùng 1 sẽ tới các điểm di tích, khu vực đền, chùa để lễ nên thời điểm này áp lực giao thông tại các điểm trên tăng rất cao.

Chú thích ảnhCác tuyến đường như Nguyễn Thái Học, Tôn Đức Thắng, Văn Miếu, đường Thanh Niên... ken đặc người và xe. Các phương tiện nối đuôi nhau, nhích từng bước.Chú thích ảnhNhiệt độ Hà Nội 19-21 độ C khiến người dân và du khách thuận lợi tận hưởng không khí ngày mùng 1 Tết.
Chú thích ảnhTại đường Nguyễn Thái Học, mật độ giao thông tương đối cao theo chiều đi về Văn Miếu.Chú thích ảnhMột người dân cho biết khu vực đường Tôn Đức Thắng bắt đầu đông đúc từ khoảng 15 giờ. Đến 17 giờ mật độ giao thông tại đây tiếp tục tăng cao và ùn ứ.Chú thích ảnhĐường Thanh Niên qua chùa Trấn Quốc ùn ứ vì dòng người vào làm lễ.Chú thích ảnhĐường Quán Thánh giao thông ken đặc các phương tiện.
Nguồn bài viết