Người dân Bình Dương chung tay chống dịch

2 năm trước 237
Chú thích ảnhÔng Vương Văn Lợi trú tại thành phố Thuận An (Bình Dương) mang 200 triệu tiền phúng viếng theo di nguyện của mẹ mình bà Lê Thị Châu để ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: TTXVN phát

Cụ Lê Thị Châu (96 tuổi) ngụ tại thành phố Thuận An dù tuổi đã cao nhưng nắm khá rõ về tình hình dịch COVID-19. Trước khi qua đời, cụ dặn các con dùng toàn bộ tiền phúng viếng ủng hộ công tác phòng, chống dịch của tỉnh.

Sáng 21/7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Thuận An đã tiếp nhận khoản đóng góp ủng hộ 200 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 từ gia đình cụ Lê Thị Châu qua người con của cụ là ông Vương Văn Lợi.

Ông Lợi cho biết, mẹ ông đã mất do tuổi cao sức yếu. Trước khi mất, mẹ ông dặn con cháu dùng toàn bộ số tiền phúng viếng để ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Lo hậu sự cho mẹ xong, ông Lợi thay mặt gia đình gom hết số tiền phúng viếng để ủng hộ với hy vọng địa phương sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Được biết, khi còn sống, cụ Châu thường dùng số tiền tích góp để mua đồ cứu trợ người dân ở khu vực phong tỏa.

Cứ 4 giờ hàng ngày, anh Phạm Minh Phụng, ngụ tại phường Phú Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một cùng gia đình lại tất bật chuẩn bị hàng trăm suất ăn cho lực lượng trực chốt và người dân trong khu vực bị phong tỏa. Theo anh Phụng, hiện nay, các quán ăn đóng cửa, lực lượng làm nhiệm vụ ở trạm chốt trực trên địa bàn các phường Phú Mỹ, Hòa Phú... dầm mưa dãi nắng nên cần được ăn uống tăng cường mới có sức khỏe để làm nhiệm vụ. Đặc biệt, những người khó khăn trong khu vực bị phong tỏa rất cần được hỗ trợ... Vì vậy, gia đình anh mới tập hợp lại, cùng góp công, của cho công tác phòng, chống dịch tại địa phương.

Phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc, tuổi nhỏ làm việc nhỏ, vừa qua, 3 em Quách Đại Vỹ (lớp 6), Quách Đại Nam (lớp 4) và Quách Nam Phương (6 tuổi) cùng ngụ tại Khu phố 2, thị trấn Dầu Tiếng đã mang 3 con lợn đất đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp huyện để ủng hộ nguồn lực phòng, chống dịch COVID-19. Tổng số tiền trong ba con lợn đất là trên 4,4 triệu đồng.

Ba học sinh gồm Đặng Minh Phương (lớp 6), Đặng Bắc Hải (lớp 3) và Đặng Long Vũ (lớp 1) đã đến Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát ủng hộ công tác phòng, chống dịch với số tiền là 3 triệu đồng từ tiền tiết kiệm bỏ lợn đất của các em và từ phần thưởng học sinh giỏi hoặc thành tích đạt được trong những lần tham gia kỳ thi năng khiếu...

Chú thích ảnhCác em học sinh dùng số tiết kiệm ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: TTXVN phát

Ngoài đóng góp vật chất, nhiều tình nguyện viên tại Bình Dương đã nỗ lực hỗ trợ lực lượng chức năng trong công tác phòng, chống dịch. Sinh viên Nguyễn Thị Huyền Thảo (ngụ tại phường Bình Hòa, thành phố Thuận An) đã 3 lần tham gia hỗ trợ cơ quan chức năng và người dân trong khu cách ly tại Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore. Dù biết bố mẹ mình rất lo lắng nhưng Thảo vẫn quyết tâm cống hiến tuổi trẻ cho cộng đồng. Lần thứ 3 này, đối với Thảo, mọi thứ đã thuần thục, việc của Thảo và các bạn là giao thức ăn, phát nước, mang đồ tiếp tế từ bên ngoài gửi cho người đang trong khu cách ly.

Bà Trần Thị Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương chia sẻ, trước tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, hưởng ứng lời kêu gọi của tỉnh, nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã tích cực ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 đạt khoảng 257 tỷ đồng cả tiền mặt, hiện vật.

Trong số những người đến ủng hộ công tác phòng, chống dịch có trường hợp là các em nhỏ để dành tiền ăn sáng, tiền mừng tuổi hay các cụ hưu trí dành dụm đồng lương hưu ít ỏi...

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp ủng hộ lương thực, các nhà hàng ủng hộ suất ăn, người dân ủng hộ vật dụng phòng chống dịch, nhiều nhà trọ trên địa bàn giảm giá từ 30 - 100% tiền phòng... Mỗi người một ít "góp gió thành bão", với hi vọng sớm đẩy lùi dịch bệnh, bà Trần Thị Hồng Hạnh cho biết.

Nguồn bài viết