Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo

1 tháng trước 20

Theo đó, năm 2024, Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới đưa ra thông điệp "Sở hữu trí tuệ và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo. 

Chú thích ảnhBộ nhận diện Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024 phiên bản tiếng Việt. Ảnh: ipvietnam.gov.vn

Nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024, Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới đã phát động Cuộc thi sáng tạo video dành cho giới trẻ với chủ đề: "Các mục tiêu phát triển bền vững và sở hữu trí tuệ vì tương lai chung của chúng ta", nâng cao nhận thức của giới trẻ về vai trò của đổi mới, sáng tạo và sở hữu trí tuệ trong việc góp phần đạt được các mục tiêu phát triển bền vững. Cuộc thi là cơ hội để tôn vinh các nhà sáng chế, những người sáng tạo, doanh nhân và cộng đồng trên khắp thế giới, bởi những sáng tạo và việc sử dụng quyền sở hữu trí tuệ gắn với các mục tiêu phát triển bền vững, góp phần cải thiện cuộc sống và bảo vệ tương lai chung.

Ông Lưu Hoàng Long, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) nhấn mạnh: Các hoạt động hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới được tổ chức thường niên tại Việt Nam. Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024 là cơ hội để khám phá cách thức mà sở hữu trí tuệ khuyến khích và tăng cường tác động của các giải pháp đổi mới sáng tạo hướng tới xây dựng tương lai chung với các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc.

Năm 2024, Cục Sở hữu trí tuệ phối hợp với các địa phương tổ chức các hoạt động nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới với mục đích tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò của sở hữu trí tuệ đối với công chúng gắn với chủ đề Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới đưa ra, góp phần nâng cao nhận thức, tôn trọng, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và các thành quả khác.

Dự kiến trong tháng 4, Cục Sở hữu trí tuệ tổ chức các hoạt động: "Ngày Đổi mới sáng tạo 21/4", "Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4; chào mừng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới tại Hà Nội với sự phối hợp của Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội và Trường Đại học Giao thông vận tải. Sự kiện chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới tại tỉnh Thừa Thiên-Huế. Ngoài ra, hưởng ứng ngày 26/4, Cục Sở hữu trí tuệ đã phát động nhiều hoạt động với hình thức khác nhau tại các địa phương. Theo đó: Hà Nội, Hòa Bình, Hà Nam, Hải Phòng, Quảng Ngãi, Bình Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh… đã xây dựng kế hoạch tổ chức Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới.

Đặc biệt, Cục Sở hữu trí tuệ xây dựng bộ nhận diện phiên bản tiếng Việt với đa dạng thiết kế nhằm sử dụng cho các bộ, ngành, địa phương tổ chức các hoạt động tuyên truyền về Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.

Nguồn bài viết