Nguyên thứ trưởng thường trực Bộ Công thương làm chủ tịch hội đồng quản trị Vietbank

3 năm trước 269
Nguyên thứ trưởng thường trực Bộ Công thương làm chủ tịch hội đồng quản trị Vietbank - Ảnh 1.

Ông Bùi Xuân Khu, nguyên thứ trưởng thường trực Bộ Công thương - Ảnh: T.T

Lý do thay đổi nhân sự được ngân hàng này đưa ra là để phù hợp với tình hình hoạt động của hội đồng quản trị nói riêng và Vietbank nói chung giai đoạn mới trong điều kiện thị trường hiện nay chịu các tác động của dịch COVID-19. 

Ông Bùi Xuân Khu là cử nhân kinh tế - Trường Đại học tổng hợp TP.HCM. Ông đã gắn bó với Vietbank từ năm 2011 với vị trí phó chủ tịch hội đồng quản trị, thành viên thường trực hội đồng quản trị, phó chủ tịch hội đồng tín dụng.

Trước khi tham gia Hội đồng quản trị Vietbank, ông Bùi Xuân Khu từng giữ chức thứ trưởng thường trực Bộ Công thương và đã có rất nhiều năm kinh nghiệm trong quản trị, điều hành hoạt động kinh doanh (tổng giám đốc Tổng Công ty dệt may Việt Nam, tổng giám đốc Công ty may Việt Tiến, phó chủ tịch HĐQT Công ty đầu tư Dầu khí Toàn Cầu…).

Trước đó đầu tháng 2, nhân sự ghế nóng Ngân hàng Kiên Long cũng cũng thay đổi. Theo đó ông Lê Khắc Gia Bảo, nguyên chủ tịch HĐQT Kienlongbank, đã đề nghị xin được thôi nhiệm. Sau đó HĐQT Kienlongbank đã bầu ông Lê Hồng Phương giữ chức danh chủ tịch HĐQT ngân hàng.

Cuối năm 2020, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã bổ nhiệm quyền tổng giám đốc người nước ngoài là ông Chen Yi-Chung (Jeremy Chen). Còn ông Hoàng Minh Hoàn, người tiền nhiệm của ông Chen Yi-Chung, giữ chức phó tổng giám đốc thường trực.

Dự báo sắp tới, làn sóng nhân sự giữ các chức vụ chủ chốt tại các ngân hàng sẽ tiếp tục biến động do nhiều nguyên nhân, trong đó có việc các ngân hàng định hướng lại chiến lược kinh doanh, do vậy cần các nhân sự phù hợp với quá trình phát triển mới.

Bắt đầu làn sóng thay đổi nhân sự ghế Bắt đầu làn sóng thay đổi nhân sự ghế 'nóng' ở các ngân hàng

TTO - Dù chưa thể tổ chức đại hội cổ đông nhưng hàng loạt ngân hàng đã công bố thay đổi nhân sự ghế 'nóng'. Mới nhất vào sáng nay, 3-4, Ngân hàng HDBank vừa tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm phó chủ tịch Hội đồng quản trị và tổng giám đốc.

Nguồn bài viết