Nghị sĩ Mỹ khoe ảnh cả nhà mừng Giáng sinh với 7 khẩu súng

2 năm trước 338
Nghị sĩ Mỹ khoe ảnh cả nhà mừng Giáng sinh với 7 khẩu súng - Ảnh 1.

Bức ảnh gây tranh cãi của nghị sĩ Thomas Massie - Ảnh: TWITTER

Trong bức ảnh, nghị sĩ Massie cùng gia đình tạo dáng tươi cười với khẩu súng trên tay mỗi người bên cạnh cây thông Noel.

"Giáng sinh vui vẻ! Ông già Noel hãy mang theo súng đạn", nghị sĩ Massie, đại diện bang Kentucky, viết trên Twitter.

Theo Đài Sky News, các khẩu súng trong hình có vẻ là súng máy M60, súng trường bán tự động AR-15 và súng tiểu liên Thompson.

Dòng tweet của ông Massie bị nhiều người lên án, trong đó có Fred Guttenberg, nhà hoạt động chống bạo lực súng đạn. Bên dưới bài đăng của nghị sĩ Massie, ông Guttenberg đăng ảnh bia mộ người con gái 14 tuổi của ông bị giết trong vụ xả súng tại Trường Parkland vào năm 2018 ở bang Florida.

Nghị sĩ Mỹ khoe ảnh cả nhà mừng Giáng sinh với 7 khẩu súng - Ảnh 2.

Nhà hoạt động chống bạo lực súng đạn Fred Guttenberg phản đối bằng cách đăng ảnh người con gái đã thiệt mạng trong vụ xả súng năm 2018 - Ảnh: TWITTER

"Nhân dịp chia sẻ ảnh gia đình, đây là ảnh gia đình tôi. Bức ảnh cuối cùng tôi chụp Jaime và nơi con bé được chôn cất vì vụ nổ súng ở Trường Parkland", ông Guttenberg viết. "Cậu bé nổ súng ở bang Michigan và gia đình cậu ta cũng từng chụp tấm hình giống như ông".

Nghị sĩ Đảng Dân chủ John Yarmuth, người đứng đầu Ủy ban Ngân sách Hạ viện, cũng lên án bức ảnh của ông Massie. "Tôi hứa không phải ai ở Kentucky cũng là kẻ vô cảm", ông Yarmuth nói.

"Năm ngoái ở Mỹ có hơn 5.000 trẻ em bị bắn", Adil Ray, một diễn viên hài người Anh, cũng chỉ trích ông Massie. "Hơn 1.300 trẻ em đã chết. Hãy tưởng tượng sẽ ra sao nếu đây là bức ảnh của một gia đình người da màu hay người Hồi giáo".

"Hóa ra Giáng sinh của người da trắng thượng đẳng là thế này. Thật kinh tởm", nam diễn viên Adil Ray nói thêm.

Nghị sĩ Mỹ khoe ảnh cả nhà mừng Giáng sinh với 7 khẩu súng - Ảnh 3.

Ethan Crumbley, thiếu niên 15 tuổi, nổ súng giết chết 4 bạn học vào ngày 30-11 - Ảnh: AP

Dư luận Mỹ đang nhạy cảm trong bối cảnh một cậu bé 15 tuổi nổ súng tại Trường trung học Oxford ở bang Michigan, giết chết 4 học sinh và làm bị thương 8 người vào ngày 30-11 (giờ địa phương).

Thiếu niên nổ súng tên Ethan Crumbley. Cha mẹ của cậu bé là James (45 tuổi) và Jennifer Crumbley (43 tuổi) bị cáo buộc tội ngộ sát do mua cho con trai khẩu súng ngắn mà cậu dùng để bắn bạn học.

Hành khách mang súng nạp đạn lên máy bay đến MỹHành khách mang súng nạp đạn lên máy bay đến Mỹ

TTO - Ngày 3-12, giới chức Barbados đang điều tra một người đàn ông để tìm hiểu vì sao ông này có thể mang theo một khẩu súng được nạp 5 viên đạn lên chuyến bay thương mại từ quốc đảo này tới thành phố Miami, Mỹ.

Nguồn bài viết