Nga và Ukraine cùng tuyên bố ngừng đàm phán hòa bình, đổ lỗi cho nhau

1 năm trước 375
Nga và Ukraine cùng tuyên bố ngừng đàm phán hòa bình, đổ lỗi cho nhau - Ảnh 1.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan phát biểu mở đầu cuộc đàm phán Nga - Ukraine tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) vào ngày 29-3-2022 - Ảnh: AFP

"Quá trình đàm phán đang trong trạng thái dừng" - ông Mykhaylo Podolyak, trợ lý của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, cho biết.

Ông Mykhaylo Podolyak, cũng là nhà đàm phán chính của Ukraine trong các cuộc đàm phán với phái đoàn Nga, nói: "Mục tiêu chiến lược của Nga là: có tất cả hoặc không có gì".

Ông Podolyak cho rằng người Nga đã không hiểu được cuộc chiến ở Ukraine "không còn diễn ra theo các quy tắc, thời gian biểu hay kế hoạch của họ".

Trước đó, theo Hãng tin Interfax, vào đầu ngày 17-5, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Andrei Rudenko cho biết các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine hiện không được tổ chức "dưới bất kỳ hình thức nào" giữa hai bên.

Ông Andrei Rudenko nói: "Các cuộc đàm phán không còn tiếp tục. Trên thực tế Ukraine đã từ bỏ quá trình đàm phán".

Các cuộc đàm phán giữa phái đoàn Nga và Ukraine đã được tổ chức thường xuyên bằng cả hình thức trực tiếp và qua video kể từ lúc Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine vào hôm 24-2.

Các ngoại trưởng Ukraine và Nga đã gặp nhau để đàm phán ở Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 3. Sau đó là cuộc gặp của các phái đoàn hai bên ở Istanbul, nhưng cũng không mang lại kết quả cụ thể.

 265 binh sĩ Ukraine ở nhà máy thép Azovstal đầu hàngBộ Quốc phòng Nga: 265 binh sĩ Ukraine ở nhà máy thép Azovstal đầu hàng

TTO - Theo Hãng tin AFP, ngày 17-5, Bộ Quốc phòng Nga cho biết 265 binh sĩ Ukraine, trong đó có hơn 50 binh sĩ bị thương, đã đầu hàng tại nhà máy thép Azovstal ở thành phố Mariupol, đông nam Ukraine.

Nguồn bài viết