Nga thử nghiệm thành công mẫu máy bay chở khách thân rộng mới

5 tháng trước 49
Chú thích ảnh Il-96-400M khả năng vận chuyển lên 370 hành khách. Ảnh: UAC

UAC cho biết nguyên mẫu máy bay đường dài IL-96-400M đã cất cánh lần đầu tiên trong chuyến bay kéo dài 26 phút và đạt độ cao 2.000 m và tốc độ 390 km/giờ.

UAC khẳng định máy bay có khả năng chở tới 370 hành khách, tương đương với các loại máy bay như A340 của Airbus hoặc 777 của Boeing.

Theo UAC, mẫu máy bay mới đánh dấu bước tiến so với mẫu máy bay IL-96-300 trước đó vốn đã bị dừng sản xuất từ hơn một thập niên trước do không thể cạnh tranh với các mẫu máy bay lớn của phương Tây. 

Cũng theo UAC, máy báy IL-96-400M có thể cấu hình cho 3 hạng hành khách và sẽ được lắp đặt hệ thống thông tin giải trí hiện đại cung cấp Internet, truyền hình và liên lạc vệ tinh. Máy bay cũng sẽ được trang bị nhà bếp hiện đại. 

Phó Thủ tướng Nga Denis Manturov tuyên bố chuyến bay đầu tiên thành công của máy bay IL-96-400M là minh chứng cho trình độ của các công ty chế tạo máy bay trong nước.  

Bộ Giao thông Nga cho biết độ an toàn bay trên máy bay do Nga vận hành đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.

Trong khi đó, thông báo của UAC nhấn mạnh độ an toàn và tin cậy của máy bay mới IL-96-400M tương đương với các máy bay tốt nhất thế giới nhờ các hệ thống an toàn của máy bay và cấu hình khí động học của mình. 

Ông Yuri Slyusar, Tổng giám đốc UAC, thông báo mẫu máy bay mới này cùng với các máy bay khác do Nga chế tạo sẽ được sử dụng trong ngành hàng không của nước Nga và thay thế các máy bay cùng loại của nước ngoài.

Nguồn bài viết