Mừng ngày thống nhất, vọng nhớ các anh!

2 năm trước 269
Mừng ngày thống nhất, vọng nhớ các anh! - Ảnh 1.

Các bạn trẻ TP.HCM chuẩn bị nến và hương thơm để thắp tri ân các anh hùng, liệt sĩ - Ảnh: Q.L.

Tại Nghĩa trang liệt sĩ TP.HCM ở TP Thủ Đức, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, Phó bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm cùng nhiều vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo TP.HCM đã cùng dự lễ thắp nến tri ân với các bạn trẻ.

"Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM" Mai Hải Yến (Trường THPT Mạc Đĩnh Chi, Q.6) bày tỏ thế hệ trẻ thành phố mang tên Bác hôm nay được sinh ra trong hòa bình, lớn lên khi chiến tranh đã lùi xa luôn chan chứa niềm tự hào về một lịch sử hào hùng, mãnh liệt của dân tộc, và khẳng định một lòng sắt son niềm tin với Đảng.   

Trong niềm tin son sắt ấy, lớp lớp người trẻ thành phố hôm nay đã và đang không ngừng học tập, công tác, trui rèn chính mình để ngày một trưởng thành hơn, xứng đáng với sự hi sinh xương máu của cha anh đi trước, không phụ lòng tin yêu của lãnh đạo và nhân dân thành phố đặt vào lớp trẻ.

"Đoàn viên, thanh niên thành phố sẽ tích cực các hoạt động chào mừng bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, sẽ là những cử tri trẻ có trách nhiệm để bầu chọn những người tiêu biểu đức tài của nhân dân" - chị Hải Yến thay lời tuổi trẻ TP.HCM trong lời tri ân các anh hùng liệt sĩ tại lễ thắp nến.

Mừng ngày thống nhất, vọng nhớ các anh! - Ảnh 2.

Các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo cùng thắp nén hương thơm tại Nghĩa trang liệt sĩ TP.HCM - Ảnh: Q.L.

Mừng ngày thống nhất, vọng nhớ các anh! - Ảnh 3.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cùng dự lễ thắp nến tri ân với tuổi trẻ thành phố tại Nghĩa trang liệt sĩ TP.HCM - Ảnh: Q.L.

Lễ thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ là sáng kiến của Thành đoàn TP.HCM và hiện đã được nhân rộng trong tuổi trẻ cả nước, tổ chức vào các dịp kỷ niệm, ngày lễ lớn của dân tộc, đất nước hằng năm.

Dịp này, các bạn trẻ thành phố cũng có nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa: phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, đến thăm và tặng quà các ba má phong trào học sinh - sinh viên, gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng.

Mừng ngày thống nhất, vọng nhớ các anh! - Ảnh 4.

Các bạn trẻ TP.HCM dưới ánh đuốc và cờ Tổ quốc tung bay trong lễ thắp nến tri ân - Ảnh: Q.L.

Mừng ngày thống nhất, vọng nhớ các anh! - Ảnh 5.

Tiết mục sân khấu hóa tại lễ thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ - Ảnh: Q.L.

Mừng ngày thống nhất, vọng nhớ các anh! - Ảnh 6.

Ca sĩ Thùy Dương ôm đàn guitar hát ca khúc "Màu hoa đỏ" bên hàng vạn ngôi mộ tại Nghĩa trang liệt sĩ TP.HCM - Ảnh: Q.L.

 Bí thư Nguyễn Văn Nên cảm ơn những trí thức quay về phụng sự Tổ quốcHọp mặt 30-4: Bí thư Nguyễn Văn Nên cảm ơn những trí thức quay về phụng sự Tổ quốc

TTO - 'Tôi xin cảm ơn những trí thức trẻ sinh ra thời bình, nhiều bạn có điều kiện đi học nước ngoài, khi ra trường lựa chọn đầu tiên quay về phụng sự Tổ quốc, đây là niềm động viên lớn lao...' - Bí thư Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Nguồn bài viết