Mừng cả hẻm âm tính, chủ nhà chặt dừa đãi tình nguyện viên

2 năm trước 244
Mừng cả hẻm âm tính, chủ nhà chặt dừa đãi tình nguyện viên - Ảnh 1.

Cô sinh viên cho biết sẽ nhớ mãi chuyện được người dân TP Thủ Đức chăm sóc tận tình - Ảnh do nhân vật cung cấp

Tráng Sử Hương (sinh năm 1997, sinh viên Trường ĐH Y - dược Thái Nguyên) chia sẻ ngày 28-7, nhóm bạn gồm 11 người là giảng viên, 5 sinh viên năm thứ 5, thứ 6 tại ĐH Y - dược Thái Nguyên và 5 tình nguyện viên tại TP.HCM mượn sân nhà để lấy mẫu COVID-19 cho cả hẻm 145, quốc lộ 13, khu phố 1, phường Hiệp Bình Chánh (TP Thủ Đức). 

Do địa điểm dự kiến ban đầu bị úng ngập, cả nhóm chuyển đến cổng nhà cô Liên. Cô rất cởi mở, thân thiện, nhiệt tình cho mượn cả khoảng sân rộng, bàn ghế để đội làm việc thuận lợi.

Cuối buổi, khi xong việc, cả hẻm đều âm tính, mọi người reo hò, vui như tết. Lúc này, họ mới có thời gian để trò chuyện nhiều hơn. Biết các cháu tình nguyện viên từ ngoài Bắc vào, gia đình cô Liên thương tụi nhỏ xa nhà đi làm vất vả nên đã hái dừa cho mọi người giải khát. 

Không chỉ vậy, chị Trang (con gái cô) còn pha cà phê đá, cho nước khế, nước trà để cả đội mang về.

"Đây sẽ là những kỷ niệm đáng nhớ về những ngày tình nguyện, tháng năm tuổi trẻ, và sẽ là động lực để tụi mình cố gắng học tập, rèn luyện trở thành người bác sĩ tốt, hết lòng vì nhân dân", Sử Hương chia sẻ.

Mừng cả hẻm âm tính, chủ nhà chặt dừa đãi tình nguyện viên - Ảnh 2.

Nhóm tình nguyện viên xả hơi với quà tặng của chủ nhà - Ảnh do nhân vật cung cấp

Cô gái trẻ kể thêm đoàn tình nguyện gồm 301 thầy trò từ Thái Nguyên vào tăng cường hỗ trợ TP.HCM chống dịch theo lời kêu gọi của Bộ Y tế đến nay đã được 10 ngày.

Suốt 10 ngày qua, các bạn đã trực tiếp tham gia lấy mẫu, sàng lọc ca bệnh dương tính ở cộng đồng thông qua lấy mẫu bệnh phẩm dịch tỵ hầu và làm test nhanh.

Toàn bộ các tình nguyện viên đều được tập huấn kỹ thuật kỹ trước khi lên đường, nên thực hiện nhiệm vụ khá trôi chảy. "Tụi mình được cô chú khen hôm nay ngoáy mũi ít đau, nhiệt tình, chu đáo, nhỏ nhẹ. Nghe được khen vui lắm", Hương nói.

Hương cho rằng các bạn và bản thân cô sau khi nhận lời kêu gọi của Bộ Y tế và tinh thần tự nguyện của tuổi trẻ, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh nên đăng ký tham gia ngay.

Hằng ngày đi làm, tiếp xúc với F0, cả đội đều sợ mắc bệnh, nhưng động viên nhau thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng hộ để bảo vệ bản thân và ngăn chặn lây nhiễm chéo cho cộng đồng.

"Tụi mình mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang và làm việc ngoài trời nên dễ say nắng. Có bạn trong đoàn còn ngất do hôm đó thời tiết rất nắng nóng và phải làm ngoài trời trong thời gian dài", Hương kể thêm.

Công việc tuy vất vả nhưng sự hiếu khách, yêu mến của người dân tại những địa điểm lấy mẫu là nguồn động viên tinh thần, tiếp thêm sức mạnh cho các bạn đến từ Thái Nguyên hoàn thành nhiệm vụ.

‘Anh xế miễn phí’ chạy phân khối lớn đưa người dân đi hiến máu tình nguyện‘Anh xế miễn phí’ chạy phân khối lớn đưa người dân đi hiến máu tình nguyện

TTO - Gần 1 năm qua, anh chàng chạy chiếc xe phân khối lớn chở người dân đến viện hiến máu tình nguyện. Tâm niệm của anh là tạo phúc, gieo duyên cho mọi người mang đến hạnh phúc. Ai muốn đi hiến máu, cứ gọi anh!

Nguồn bài viết