Mở cuộc thi tìm hiểu về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

2 năm trước 251
Mở cuộc thi tìm hiểu về Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Ảnh 1.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp thăm và động viên cán bộ chiến sĩ Bộ tư lệnh 559 - Ảnh: THIÊN ĐIỂU chụp lại

Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Trung ương Đoàn và tỉnh Quảng Bình chính thức phát động cuộc thi tìm hiểu về Đại tướng Võ Nguyên Giáp với chủ đề: "Võ Nguyên Giáp - Đại tướng của Nhân dân".

Cuộc thi hướng đến kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25-8-1911 - 25-8-2021) theo 2 hình thức trắc nghiệm tương tác trực tuyến và thi viết, dành cho mọi công dân Việt Nam trong và ngoài nước.

Nội dung cuộc thi xoay quanh việc tìm hiểu thân thế, cuộc đời, sự nghiệp, những cống hiến to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam, phẩm chất đạo đức cao quý của Đại tướng. Đồng thời, thể hiện tình cảm của các tầng lớp nhân dân, thanh thiếu nhi học tập tấm gương đạo đức cách mạng của Đại tướng.

Đối với hình thức thi trắc nghiệm tương tác trực tuyến, ban tổ chức sẽ phát sóng trực tiếp trên trang mạng cộng đồng Facebook: "Cổng thông tin điện tử Trung ương Đoàn" và "Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn". Tại đây, thí sinh dự thi sẽ tương tác với người dẫn chương trình và trả lời câu hỏi trực tiếp dưới dạng bình luận chọn phương án đúng.

Dự kiến lịch thi trực tuyến diễn ra từ 20h30 - 21h20 trong các ngày 30-7, 3-8, 6-8, 10-8, 13-8, 17-8, 20-8 và 25-8 với các chủ đề: Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Người Anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, thiên tài quân sự với những chiến công lừng lẫy năm châu; Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Người chiến sĩ cách mạng kiên trung, học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh đạo mẫu mực về đạo đức cách mạng; Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Đại tướng trong lòng nhân dân và bạn bè quốc tế; Đại tướng Võ Nguyên Giáp với tuổi trẻ Việt Nam - Tuổi trẻ Việt Nam với Đại tướng.

Hình thức thi viết sẽ bắt đầu từ ngày 25-8 với 2 phần thi. Phần 1 là cảm nhận của cá nhân về cuộc đời, sự nghiệp, những cống hiến to lớn của Đại tướng đối với sự nghiệp cách mạng, kỷ niệm đáng nhớ về Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Phần 2 với nội dung thế hệ trẻ ngày nay noi gương Đại tướng góp sức hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Với hình thức này, thí sinh lựa chọn một trong các hình thức: bài phản ánh, ghi chép, bình luận, chuyên luận, phóng sự, nghiên cứu, hồi ký, nhật ký, bút ký báo chí, thơ, ca, đồ họa thông tin (infographic)… được viết tay hoặc đánh máy.

Thời gian nhận bài thi viết cấp tỉnh và tương đương từ ngày 10-9 đến 30-11 và cấp trung ương kết thúc trước 17h ngày 10-12.

Cơ cấu giải thưởng

Với phần thi viết, trao giải cho tác giả, nhóm tác giả, gồm 3 giải A (15 triệu đồng/giải); 5 giải B (10 triệu đồng/giải); 10 giải C (5 triệu đồng/giải). Ngoài ra, trao giải cho tập thể, đơn vị có số lượng bài dự thi nhiều nhất.

Với thi trắc nghiệm, giải thưởng cho người chiến thắng câu trả lời: 300.000 đồng/câu hỏi; người chiến thắng buổi thi là 3 triệu đồng/buổi.

Các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc tiếp nhận bài dự thi của thí sinh ở dạng văn bản giấy và các bài dự thi gửi theo dạng file mềm trên website của cuộc thi http://daituongcuanhandan.vn.

Địa chỉ nhận bài dự thi cấp Trung ương: Bảo tàng Chiến thắng B-52 số 157 Đội Cấn, Ngọc Hồ, Ba Đình, Hà Nội.

Dự kiến lễ trao giải cuộc thi diễn ra vào ngày 22-12.

Xem những bức ảnh quý hiếm về Đại tướng Võ Nguyên GiápXem những bức ảnh quý hiếm về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

TTO - Những khoảnh khắc đầy xúc cảm khi Đại tướng Võ Nguyên Giáp bên nhạc sĩ Văn Cao, Phó Đức Phương, nhà thơ Hữu Thỉnh, nhà sử học Phan Huy Lê, Trần Văn Giàu… đang được trưng bày tại Hà Nội.

Nguồn bài viết