Mùa ưu đãi cuối năm trên Shopee: Nhà bán hàng chuẩn bị những gì để tối ưu doanh số?

1 năm trước 140
 Nhà bán hàng chuẩn bị những gì để tối ưu doanh số? - Ảnh 1.

Giao diện chuyên nghiệp, bắt mắt sẽ giúp nhà bán hàng quảng bá dòng sản phẩm chủ lực cùng các chương trình ưu đãi nổi bật, đồng thời nâng cao trải nghiệm mua sắm của người dùng - Ảnh: Gian hàng Công ty cổ phần Sách MCBooks trên Shopee Mall

Mùa mua sắm cuối năm là thời điểm vàng để doanh nghiệp cùng nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) thúc đẩy doanh thu và tăng độ nhận diện thương hiệu. Để đạt được mục tiêu đó, việc chuẩn bị trước các mùa mua sắm cao điểm đóng vai trò quyết định đối với các nhà bán hàng.

Nhằm giúp nhà bán hàng có cái nhìn tổng quan về quy trình chuẩn bị cho một sự kiện siêu sale trên sàn TMĐT, đội ngũ chuyên gia từ Shopee cùng các nhà bán hàng giàu kinh nghiệm trên nền tảng này đã đưa ra 5 bước quan trọng mà các chủ doanh nghiệp cần thực hiện, đặc biệt trước thềm sự kiện 11.11 Siêu Sale đang đến gần.

Kiểm tra sản phẩm và hàng tồn kho

Với số lượng đơn hàng tăng cao vượt trội trong những ngày sale lớn, việc chuẩn bị kỹ lưỡng nguồn hàng, lượng hàng, nhân công phù hợp vô cùng quan trọng.

Trước thời điểm siêu sale ít nhất 30 ngày, hãy tiến hành rà soát lại lịch sử bán hàng của shop để hiểu rõ hơn nhu cầu và hành vi mua sắm của người dùng. Kế đến, tùy theo mục tiêu kinh doanh và quy mô gian hàng mà nhà bán hàng có thể bắt đầu lập danh sách sản phẩm chủ lực trong mùa ưu đãi mua sắm, kiểm kho, lên kế hoạch nhập hàng và chuẩn bị các công đoạn hậu cần, vận chuyển khác.

Trang trí gian hàng, sắp xếp danh mục sản phẩm

Mỗi trải nghiệm dù là nhỏ nhất của người tiêu dùng tại gian hàng online của bạn đều ảnh hưởng đến quyết định mua hàng cuối cùng. 

Vì thế, bên cạnh giá cả và chất lượng sản phẩm, đừng quên chăm chút giao diện gian hàng bằng những chiếc banner bắt mắt, đồng thời sắp xếp lại danh mục sản phẩm theo nhóm, phù hợp nhu cầu của từng đối tượng khách hàng riêng biệt và đừng quên tạo lập một chuyên mục riêng, tổng hợp những sản phẩm nổi bật nhất dành cho ngày khuyến mãi lớn.

Tận dụng các tính năng tăng đơn trên ứng dụng TMĐT

Tùy vào mục tiêu của doanh nghiệp mà chủ shop có thể lựa chọn đăng ký tham gia một hoặc nhiều chương trình ưu đãi bán hàng từ Shopee.

Đơn cử như Chương trình khuyến mãi cùng Shopee (Tăng đơn thần tốc với bộ công cụ Marketing có sẵn của sàn), Combo khuyến mãi (Tăng số lượng sản phẩm bán ra, tạo dựng tính uy tín), Gói Freeship Xtra (Cải thiện độ nhận diện thương hiệu), Quân sư bán hàng mới (Gợi ý top từ khóa thịnh hành), Mã giảm giá của shop (Bí quyết thu hút người dùng "chốt đơn"), và Kiểm tra đánh giá người dùng. 

Để tìm hiểu thêm về những tính năng giúp thu hút đơn hàng trên Shopee, tham khảo: https://shopee.vn/m/Gio-Tin-Shopee

 Nhà bán hàng chuẩn bị những gì để tối ưu doanh số? - Ảnh 2.

Người bán có thể tận hưởng rất nhiều các chiến dịch quảng bá và khuyến mãi từ Shopee. Từ đó, tiềm năng nâng cao doanh số và tiếp cận khách hàng cũng tăng đáng kể

Tăng tương tác với người dùng bằng công cụ livestream

Bên cạnh các tính năng tăng đơn sẵn có, nhà bán hàng còn có thể chủ động tiếp cận người dùng bằng cách khai thác công cụ livestream bán hàng trên ứng dụng. Nổi bật nhất có thể kể đến Shopee Live - công cụ hoàn toàn miễn phí dành cho nhà bán hàng trên toàn sàn TMĐT Shopee với quy trình đăng ký tham gia vô cùng đơn giản và chi phí đầu tư không cao nhưng mang lại hiệu quả kinh doanh rõ rệt.

 Nhà bán hàng chuẩn bị những gì để tối ưu doanh số? - Ảnh 3.

Hậu trường một buổi livestream của thương hiệu Lata

Trau dồi kiến thức và kỹ năng thực chiến từ nhiều kênh

Nhận được sự quan tâm theo dõi của đông đảo nhà bán hàng trên nền tảng, Học viện Shopee - Shopee Uni luôn là một công cụ miễn phí nhưng đầy bổ ích giúp nhà bán hàng được đào tạo kỹ năng và huấn luyện các kiến thức về thương mại điện tử, cách vận hành gian hàng để kinh doanh hiệu quả.

Chị Đào Thị Thúy, đại diện gian hàng Công ty cổ phần sách MCBooks trên Shopee, cho biết: "Những kiến thức từ Shopee Uni đều là nền tảng hữu ích cho việc kinh doanh. Thậm chí, mình đang tạo điều kiện cho tập thể nhân viên cùng tham để chuẩn bị tốt nhất cho ngày 11-11 Siêu Sale sắp tới". 

Ngoài ra, chị cũng chia sẻ việc tham gia các hội nhóm như "Lập nghiệp với Shopee" sẽ giúp chủ doanh nghiệp dễ dàng kết nối và học hỏi kiến thức thực tiễn từ nhiều nhà bán hàng khác trên sàn.

 Nhà bán hàng chuẩn bị những gì để tối ưu doanh số? - Ảnh 4.

Nhà bán hàng có thể chủ động tìm kiếm khóa học và theo dõi các video bài giảng miễn phí trên Shopee Uni để trang bị kiến thức và kỹ năng thực tiễn trước khi bước vào mùa ưu đãi

Hỗ trợ doanh nghiệp chuẩn bị cho 11.11 Siêu Sale, Shopee Uni mang đến ba khóa học "Chương trình Tiếp thị liên kết dành cho Người bán (ngày 8-11), "Quảng cáo thông minh - Đơn tăng vượt bậc" (ngày 9-11), và "Chiến lược Marketing hiệu quả trên Shopee" (ngày 11-11) hoàn toàn miễn phí dành cho nhà bán hàng trên toàn sàn. 

Tham khảo thông tin chi tiết tại: https://banhang.shopee.vn/edu/home

Sự kiện 11.11 Siêu Sale sắp tới sẽ là cơ hội để các nhà bán hàng khai thác các công cụ hỗ trợ từ Shopee, xây dựng chiến lược kinh doanh để chinh phục nhiều cột mốc doanh số, đồng thời tăng tập khách hàng tiềm năng trong thời điểm mùa mua sắm cuối năm đầy sôi động.

Thông tin ưu đãi:

Từ ngày 26-10 đến 12-11, chương trình 11.11 Siêu Sale mang đến cơ hội thu thập voucher lên đến 1,5 triệu đồng, mã miễn phí vận chuyển lên đến 99.000 đồng khi xem Shopee Live, cùng hàng loạt mã miễn phí vận chuyển khác cho đơn từ 0 đồng. Chi tiết: https://shopee.vn/m/11.11

5

Loạt thiết bị nấu nướng chính hãng được giảm sâu tại ShopeeLoạt thiết bị nấu nướng chính hãng được giảm sâu tại Shopee

Chuẩn bị bữa ăn sạch (eat clean) dễ dàng, tốt cho sức khỏe mà lại không nhàm chán khi có các ‘trợ thủ’ nhà bếp đắc lực đang giảm giá sâu tại Shopee.

Nguồn bài viết