Muốn thêm công nhân vào nhà xưởng, doanh nghiệp TP.HCM phải có quy trình 6 bước

2 năm trước 340
Muốn thêm công nhân vào nhà xưởng, doanh nghiệp TP.HCM phải có quy trình 6 bước - Ảnh 1.

Muốn đưa thêm công nhân vào nhà xưởng đang áp dụng "3 tại chỗ", doanh nghiệp phải áp dụng quy trình 6 bước - Ảnh: NGỌC HIỂN

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM ngày 29-7 đã ban hành công văn hướng dẫn quy trình thay đổi người lao động tại đơn vị đủ điều kiện vừa sản xuất vừa cách ly. Cụ thể, quy trình thêm người lao động vào nhà xưởng gồm các bước như sau:

Bước 1, doanh nghiệp bố trí khu vực lưu trú tạm thời, tách biệt hoàn toàn với khu lưu trú và sản xuất hiện hữu, đảm bảo giãn cách. Đồng thời, người lao động mới không được tiếp xúc với người lao động cũ.

Bước 2, doanh nghiệp tổ chức thực hiện xét nghiệm cho người lao động vào ngày thứ nhất với điều kiện đơn vị xét nghiệm phải đủ điều kiện của Sở Y tế. 

Trong quá trình xét nghiệm, đơn vị phải đảm bảo giãn cách giữa các người lao động, khu vực tổ chức xét nghiệm phải đảm bảo người lao động mới không được tiếp xúc với người lao động cũ.

Bước 3, sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1, doanh nghiệp bố trí cho người lao động ở tại khu vực lưu trú tạm thời.

Bước 4, tiếp tục tổ chức xét nghiệm cho những người lao động mới này vào ngày thứ 3.

Bước 5, doanh nghiệp đưa người lao động có kết quả âm tính lần 2 này vào làm việc.

Bước 6, doanh nghiệp báo cáo sự thay đổi người lao động cho ban quản lý đối với các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, Khu công nghệ cao TP, Công viên phần mềm Quang Trung hoặc Trung tâm Y tế TP Thủ Đức, trung tâm y tế các quận, huyện nếu doanh nghiệp ở ngoài các khu trên.

Nhiều doanh nghiệp ‘3 tại chỗ’ cần hỗ trợ mặt bằng, cung ứng lương thựcNhiều doanh nghiệp ‘3 tại chỗ’ cần hỗ trợ mặt bằng, cung ứng lương thực

TTO - Chiều 15-7, ông Nguyễn Văn Bé - chủ tịch Hiệp hội Các doanh nghiệp khu công nghiệp TP.HCM - cho biết hiệp hội vừa gửi văn bản kiến nghị đến chủ tịch UBND TP.HCM về việc hỗ trợ cấp thiết các doanh nghiệp và nhà máy đang thực hiện '3 tại chỗ'.

Nguồn bài viết