Mong chờ tác phẩm đột phá từ chương trình làm phim ‘Qua ống kính trẻ thơ 2023’

10 tháng trước 51

Bên cạnh cơ hội để trẻ em nói lên tiếng nói và góc nhìn cuộc sống thông qua bộ môn nghệ thuật thứ 7, chương trình năm nay sẽ mang đến những trải nghiệm mới mẻ vô cùng thú vị.

Từ nay đến hết ngày 10/6, học sinh từ 10 - 18 tuổi tại Việt Nam có thể đăng ký tham gia trải nghiệm làm phim khám phá thế giới “Qua ống kính trẻ thơ” hoàn toàn miễn phí.

Chú thích ảnh

Đặc biệt, trong mùa thứ 16 của chương trình, nhiều hoạt động mới mẻ cùng những vị khách mời vô cùng đặc biệt, hứa hẹn mang đến một mùa hè đầy ắp trải nghiệm thú vị dành cho các bạn học sinh, bao gồm: Các buổi chia sẻ, gặp gỡ đạo diễn nổi tiêng như: nữ đạo diễn Hà Lệ Diễm của bộ phim “Những đứa trẻ trong sương” – bộ phim tài liệu đầu tiên của Việt Nam lọt Top 15 danh sách đề cử giải thưởng Oscar 2023”; đạo diễn nổi tiếng người Nhật Tsuyoshi Sugiyama, chỉ đạo các tác phẩm sân khấu gây tiếng vang tại Việt Nam trong hơn 6 năm qua.

Cùng với đó là chuỗi hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản trong khuôn khổ chương trình, nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Nhật Bản – Việt Nam; chương trình KWN Day sẽ quy tụ nhiều nhóm làm phim từ các mùa trước đến nay; buổi tham quan và trải nghiệm hoạt động tại trường quay chuyên nghiệp; cũng như nhiều hoạt động đào tạo kỹ năng mềm và hoạt động dã ngoại, thực hành quay phim ngoại cảnh.

Các nhóm làm phim với kịch bản ấn tương nhất được BTC lựa chọn qua vòng hồ sơ sẽ bước tiếp vào quá trình học làm phim chuyên nghiệp, từ viết kịch bản, diễn xuất, quay phim cho tới hậu kỳ để thành tác phẩm hoàn chỉnh. Các bộ phim sẽ được đánh giá bởi các đạo diễn có tên tuổi, để lựa chọn ra những bộ phim xuất sắc nhất để vinh danh tại buổi lễ trao giải vào Tháng 8/2023, đồng thời có cơ hội trao giao lưu với các đội khác trên toàn thế giới tại sự kiện KWN Global Summit được tổ chức trực tuyến vào tháng 10 năm nay.

Chú thích ảnh

 “Qua ống kính trẻ thơ - Kid Witness News” là chương trình đào tạo làm phim toàn cầu dành cho học sinh của Tập đoàn Panasonic thực hiện trong nhiều năm qua, với mong muốn tạo một sân chơi đặc biệt trong dịp nghỉ hè, nơi trẻ em được hòa mình thế giới điện ảnh đầy sáng tạo. Đây cũng là cơ hội để các em học sinh có thể trưởng thành hơn khi thể hiện tiếng nói và chia sẻ góc nhìn về các vấn đề môi trường, phát triển bền vững, đồng thời giao lưu với bạn bè trong nước và quốc tế.

Tổ chức lần đầu tại Mỹ từ năm 1989, chương trình KWN được triển khai tại Việt Nam từ năm 2006 tới nay, với các con số ấn tượng:  gần 300 trường học và gần 3000 học sinh tham gia, hơn 140 video được sản xuất, 15 lần có phim lọt top vòng chung kết quốc tế và được gửi đi tham dự KWN Global summit.

Nguồn bài viết