Malaysia bắt ông chủ trang hẹn hò Sugarbook

3 năm trước 803
Malaysia bắt ông chủ trang hẹn hò Sugarbook - Ảnh 1.

Nhiều sinh viên Malaysia bị phát hiện sử dụng dịch vụ hẹn hò với đàn ông lớn tuổi để đổi tình lấy tài chính - Ảnh: The Star

Hãng tin AFP ngày 18-2 dẫn lời cảnh sát cho biết nhà sáng lập 34 tuổi của Sugabook bị bắt tại căn hộ ở Kuala Lumpur theo luật chống mại dâm, lạm dụng Internet và sẽ phải ra tòa. Dù cảnh sát không đề cập đến tên người bị bắt, nhưng người này được cho là Darren Chan theo thông tin trên mạng xã hội.

"Chúng tôi đang điều tra vụ việc xuất bản hoặc lưu hành bất kỳ tuyên bố, tin đồn hoặc báo cáo nào với mục đích gây sợ hãi hoặc cảnh báo cho công chúng, chia sẻ nội dung xúc phạm hoặc đe dọa và mại dâm", lãnh đạo Cục Điều tra tội phạm bang Selangor (CID) Fadzil Ahmat nói.

Sugarbook tự nhận mình là một dịch vụ hẹn hò cao cấp, "nơi lãng mạn gặp gỡ tài chính" và nhằm mục đích kết nối những người đàn ông lớn tuổi với phụ nữ trẻ hơn. Đổi lại mối quan hệ này, những ông chú sẽ chu cấp cho người tình trẻ. Hai bên có thể thỏa thuận về việc có quan hệ tình dục hay không.

Tuy nhiên, dịch vụ này gây xôn xao tại Malaysia vào tuần trước sau khi công bố số liệu thống kê cho thấy hàng ngàn sinh viên đang sử dụng dịch vụ này để kiếm tiền.

Trước đó, chính quyền Malaysia đã khuyến cáo người dân không sử dụng dịch vụ này trong khi truyền thông trong nước đưa tin trang Sugarbook đã bị chặn. Dù vậy, dịch vụ có thể được truy cập qua một số nhà cung cấp Internet ở Malaysia hay trên ứng dụng của hệ điều hành Android dành cho thiết bị di động.

Trong tuyên bố sau khi bị chặn, ông Chan nói rằng "Chính phủ Malaysia biết điều gì tốt nhất cho người dân của mình", nhưng nói thêm rằng sẽ có các biện pháp để tránh bị cấm ở các nước khác.

Kể từ khi được thành lập năm 2016, Sugarbook đã mở rộng sang nhiều quốc gia khác như Singapore, Thái Lan và Mỹ.

Nhưng dịch vụ này bị phản ứng mạnh ở Malaysia, nơi một nửa dân số theo đạo Hồi với các luật lệ nghiêm khắc như nghiêm cấm quan hệ ngoài hôn nhân. 

"Ứng dụng này nên bị cấm ở Malaysia vì nó khuyến khích người trẻ làm điều không đúng và phạm luật" - Ahmad Marzuk Shaary, thứ trưởng phụ trách vấn đề tôn giáo, nói trên Hãng tin Bernama.

Sugar baby lên phim gắn mác 18+Sugar baby lên phim gắn mác 18+

TTO - Đều kể chuyện "tình", nhưng 'Sugar daddy & sugar baby' nóng hổi yếu tố thời sự, còn 'Hoàng Quý muội' lại hơi hướng lịch sử, ngôn tình xuyên không.

Nguồn bài viết