Lạng Sơn: Rét hại dưới 6 độ C, học sinh nghỉ học để đảm bảo sức khỏe

3 tháng trước 29
Chú thích ảnhBăng giá xuất hiện trên đỉnh Mẫu Sơn từ chiều 22/1. Ảnh: Anh Tuấn/TTXVN

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lạng Sơn cho biết, trước tình hình rét đậm trên diện rộng, vùng núi rét hại, Sở đã có văn bản gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên và các đơn vị trực thuộc, căn cứ vào điều kiện thực tế của từng trường, diễn biến thời tiết thực tế ở từng vùng, từng buổi học, để xem xét cho học sinh nghỉ học khi nhiệt độ xuống dưới 10 độ C đối với cấp học Mầm non, Tiểu học và dưới 7 độ C đối với cấp Trung học Cơ sở. Các trường Trung học Phổ thông, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên tùy vào điều kiện bố trí cho học sinh nghỉ học khi thời tiết dưới 6 độ C.

Các cơ sở giáo dục cần thông báo sớm tới phụ huynh học sinh để quản lý và đảm bảo sức khỏe cho các em trong thời gian nghỉ học. Trong những ngày nghỉ học do trời rét đậm, rét hại, các trường bố trí cán bộ, giáo viên, nhân viên trực để quản lý những học sinh vẫn đến trường; đảm bảo mọi hoạt động hành chính của nhà trường diễn ra bình thường. Sau khi học sinh trở lại học bình thường, các trường bố trí dạy bù hợp lý để đảm bảo kế hoạch năm học.

Các trường đảm bảo điều kiện, cơ sở vật chất phòng học, chống rét cho học sinh; chủ động rà soát, kiểm tra, tu sửa cơ sở vật chất, đảm bảo lớp học đủ hệ thống cửa, đèn chiếu sáng, tránh gió lùa và đủ ánh sáng trong lớp; nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm, không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục nếu không đủ ấm.

Chú thích ảnhBăng giá phủ kín đỉnh Mẫu Sơn. Ảnh: Anh Tuấn/TTXVN

Trong những ngày rét đậm, căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, các đơn vị có thể điều chỉnh thời gian học phù hợp. Khi có rét đậm, rét hại, nhà trường cần đảm bảo sức khỏe cho học sinh khi tổ chức các giờ học thể dục, không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời.

Các trường hướng dẫn học sinh, phụ huynh học sinh thực hiện các biện pháp phòng, chống rét, bảo đảm sức khỏe, tránh nguy cơ nhiễm độc khí khi đốt than, củi để sưởi trong gia đình. Các trường Mầm non, Phổ thông dân tộc nội trú, bán trú cần quan tâm chăm sóc sức khỏe, đảm bảo chăn ấm, nước uống nóng, chỗ nghỉ trưa ấm áp, đun nước nóng cho học sinh tắm, rửa, tăng khẩu phần ăn đủ chất dinh dưỡng.

Lạng Sơn hiện có 660 cơ sở giáo dục gồm trường Mầm non, Tiểu học, Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông, Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên. Toàn tỉnh có tổng số hơn 209.200 học sinh.

Nguồn bài viết