Lạng Sơn hỗ trợ người có công và lao động tự do bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

2 năm trước 234
Chú thích ảnhHướng dẫn người dân khai hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lạng Sơn. Ảnh minh họa: Anh Tuấn/TTXVN

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên chỉ đạo: Đối với việc hỗ trợ nhà ở người có công, qua xem xét đã đảm bảo cân đối nguồn kinh phí hỗ trợ trong năm 2021, các sở, ngành, đoàn thể, địa phương cần tiếp tục có sự chuẩn bị kinh phí cho năm 2022, thông qua việc phát động, huy động từ tỉnh đến các huyện, thành phố. Ngay sau cuộc họp này, Sở Tài chính cần có hướng dẫn về việc thanh quyết toán hỗ trợ theo quy định gửi các huyện, thành phố.

Đối với việc hỗ trợ người lao động tự do bị ảnh hưởng, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhất trí chủ trương ban hành quyết định của UBND tỉnh, trong đó thống nhất một số điều thực hiện cũng như quy định về đối tượng, mức hỗ trợ, nguồn kinh phí hỗ trợ. Trong đó, nhấn mạnh điều kiện cần là các đối tượng người lao động bị mất việc làm từ 15 ngày liên tục trở lên theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian từ 1/5 đến hết 31/12.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cần phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, Sở Tư pháp rà soát kỹ các đối tượng để tham mưu ban hành Quyết định về việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Theo lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Lạng Sơn, hiện toàn tỉnh có 1.202 hộ được hỗ trợ trong hai năm 2021 và 2022 với tổng kinh phí là 33,16 tỷ đồng; trong năm 2021, sẽ có 618 hộ khó khăn được hỗ trợ về nhà ở. Tính đến ngày 26/7 toàn tỉnh đã hỗ trợ được 108 hộ xây mới và sửa chữa nhà ở. Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm sẽ có 173 hộ được xây mới và 337 hộ được sửa chữa nhà ở.

Nguồn kinh phí hỗ trợ trích từ ngân sách tỉnh và nguồn kinh phí huy động xã hội hóa của Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội bảo đảm 70%, phần còn lại do UBND các huyện, thành phố chủ động hỗ trợ từ nguồn ngân sách cấp huyện và các nguồn huy động hợp pháp khác để thực hiện.

Cũng theo lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Lạng Sơn, qua thống kê đến ngày 23/7, hiện toàn tỉnh có 6.221 người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Nguồn bài viết