Lũ lụt Trung Quốc: hàng chục người không thoát khỏi đường hầm bị ngập

2 năm trước 233
 hàng chục người không thoát khỏi đường hầm bị ngập - Ảnh 1.

Nước lũ dâng trong vài phút khiến xe cộ bên trong đường hầm ở Trịnh Châu bị mắc kẹt - Ảnh: SCMP

Truyền thông Trung Quốc ngày 24-7 đưa tin chính quyền thành phố Trịnh Châu đang nỗ lực rút nước khỏi đường hầm Jingguang, nơi hàng trăm xe cộ bị mắc kẹt do lũ hôm 20-7.

Tuy nhiên, bất chấp nỗ lực trong suốt 2 ngày qua, nhiều đoạn của đường hầm vẫn bị ngập hơn 2m. Dự kiến phải mất thêm 1 ngày để rút toàn bộ số nước.

Dù chính quyền chưa công bố số người thiệt mạng bên trong đường hầm, đã có nhiều thông tin tìm kiếm người thân của những người mắc kẹt, theo báo South China Morning Post.

Đường hầm Jingguang đi qua một khu vực trung tâm đông đúc của thành phố 1,2 triệu dân Trịnh Châu và thường xuyên xảy ra ùn tắc vào mùa mưa.

Ngoài ra, chính quyền ở tỉnh Hà Nam vẫn tiếp tục di tản người dân khỏi các vùng lũ. Tại các thành phố như Tân Hương, Hạc Bích, An Dương vẫn chìm trong nước lũ. Ở Tân Hương, hàng ngàn người bị mắc kẹt do nước lũ, và chính quyền mới đây cảnh báo một con sông bị vỡ bờ đang đe dọa thêm nhiều khu dân cư. 

Theo thông báo từ chính quyền, đến nay đã có ít nhất 56 người thiệt mạng và 5 người mất tích trong đợt lũ "ngàn năm có một" ở Hà Nam. Hơn 585.000 người đã di tản tránh lũ trong khi chính quyền giúp di tản hơn 919.000 người.

Tổng cộng 7,5 triệu người bị ảnh hưởng bởi đợt lũ, cao hơn gấp đôi so với ước tính 3 triệu người hồi giữa tuần.

Nhiều người Trung Quốc trắng tay sau trận lũ lịch sử ở Hà NamNhiều người Trung Quốc trắng tay sau trận lũ lịch sử ở Hà Nam

TTO - Khi những cơn mưa giảm bớt, người dân ở các thành phố thuộc tỉnh Hà Nam, Trung Quốc bắt đầu giúp nhau phân phát lương thực và cứu hộ người bị nạn sau cơn mưa bão kỷ lục.

Nguồn bài viết