Lũ lớn, chú rể xắn quần, đẩy thúng đưa cô dâu về dinh

2 năm trước 189
Lũ lớn, chú rể xắn quần, đẩy thúng đưa cô dâu về dinh - Ảnh 1.

Khánh Vy được chồng mới cưới đẩy thúng về nhà

Trò chuyện với Tuổi Trẻ Online, cô dâu Phan Ngọc Khánh Vy (sống tại phường Trần Phú, Quảng Ngãi) xác nhận cô chính là nhân vật ở bộ ảnh được cư dân mạng chia sẻ rần rần ngày qua. Đến thời điểm này, Vy vẫn chưa tin rằng, lễ rước dâu của vợ chồng cô đã thành công tốt đẹp.

Cô dâu chia sẻ: "Mọi chuyện diễn ra đột ngột, không nằm trong dự tính. Khi định ngày tổ chức lễ, vợ chồng em không hề biết có lũ. Đêm hôm trước, mưa lớn tới sáng, nhà chú rể bị ngập vào tận trong nhà. Cả nhà em và nhà chú rể rối hết vì sợ không tổ chức được lễ. Xe ô tô không vào được trong nhà do nước dâng cao, chỉ còn phương án là lội bộ ra và thuê xe khác đi".

Theo Vy, nhà bên cạnh nhà chú rể nấu đám tiệc. Trời mưa, nước lớn, có người dùng thúng đẩy đồ ăn. Thấy cái thúng "được việc", anh Phạm Đăng Minh Ngọc (chồng Vy, sống tại phường Nghĩa Lộ, Quảng Ngãi) chạy sang mượn để lúc cô dâu về nhà chồng thì đẩy thúng đưa cô dâu vào. Nhà cô dâu - chú rể cách nhau 2km, còn quãng đường đẩy thúng khoảng 600m.

Lũ lớn, chú rể xắn quần, đẩy thúng đưa cô dâu về dinh - Ảnh 2.

Vì quãng đường không gần, chú rể phải quăng giày lên thúng, đi cho tiện

Chú rể và các quan khách xắn quần khi đón dâu. Kể lại chuyện đẩy thúng đón tân nương, anh nói: "Cực xíu mà đáng nhớ. Hai đứa bị ướt hết trơn. Em bị nước ăn chân, còn váy áo vợ ướt đẫm. Vui quá nên những chuyện khác không đáng kể gì".

Điều Vy lo lắng nhất là 28 người khách dự lễ rước dâu đi lại rất vất vả. Mùa lũ, nước ở các sông rất lớn. Việc qua lại cầu rất nguy hiểm, dễ bị nước cuốn. Chưa kể, mưa gió lớn sẽ cản trở tầm nhìn và dễ gây tai nạn. Đến tận sáng sớm tổ chức lễ, trời tạnh mưa, nước hạ xuống được một chút. Hai vợ chồng Vy bất ngờ, xúc động khi mọi người vượt đường xa chung vui với hai bạn. Nhiều người đi đường thấy cảnh tượng chú rể đẩy thúng đưa cô dâu về dinh cũng rút điện thoại chụp hình lại.

"Mùa dịch không tập trung đông người nên tụi em đợi hết dịch sẽ đãi lại. Mong rằng lúc đó thời tiết, điều kiện thuận lợi hơn", Vy cho hay.

Cô gái trẻ và chồng mới cưới tìm hiểu được 1 năm rồi đi đến hôn nhân. Trước đó, Vy lên TP.HCM chơi, không kịp mua vé xe. Vy nhắn tin, hỏi một nhân viên nhà xe thử. Từ đó, cô gái có cảm tình với anh từ lúc nào không hay. Cả hai nhắn tin thường xuyên rồi quen nhau đến giờ.

Trong khi đó, anh Lê Tuấn (người chụp bộ ảnh này) cho biết đây là đám cưới lần đầu tiên trong đời anh chụp trong mùa lũ. "Mình chụp phóng sự cưới cũng được 5 năm rồi. Trước đó, mình chỉ chụp cùng lắm là mưa to, chưa bao giờ có cảnh nước ngập đến tận nhà, cô dâu chú rể đẩy thúng như vầy. Cả ê-kíp, đứa thì hư xe, đứa lội nước theo dâu rể để chụp. Hai bạn dâu rể dễ thương, chịu khó lắm. Chú rể cực kỳ lo cho vợ, làm mọi cách để vợ về nhà an toàn nhất có thể. Tuy vất vả nhưng đây sẽ là kỷ niệm khó quên của vợ chồng bạn và cả mình", anh nói.

Cô dâu chống dịch ở Sài Gòn, chú rể ở Hà Nội và đám cưới online tại bệnh viện dã chiếnCô dâu chống dịch ở Sài Gòn, chú rể ở Hà Nội và đám cưới online tại bệnh viện dã chiến

TTO - Vô tình chứng kiến nhân viên y tế tại Bệnh viện dã chiến số 16 (quận 7) một mình tham dự lễ cưới online trong giờ nghỉ, các y bác sĩ của bệnh viện đã phối hợp với tình nguyện viên tổ chức "lễ cưới đặc biệt" cho cô dâu này.

Nguồn bài viết