Lên phương án đón người dân Bình Thuận từ các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16

2 năm trước 240
Chú thích ảnhChốt kiểm soát người ra vào thị xã La Gi (Bình Thuận) để phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh minh họa

Theo đó, điều kiện để người dân được tiếp nhận đưa về Bình Thuận là có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Bình Thuận, đang ở tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 có nhu cầu cấp thiết trở về tỉnh; không ở trong khu vực đang phong tỏa, phải có giấy xác nhận hoàn thành cách ly (nếu thuộc đối tượng cách ly), có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 được xét nghiệm trong thời gian từ 3 ngày tính đến ngày đón và chấp thuận cách ly tập trung khi trở về tỉnh, cam kết thực hiện các quy định của tỉnh và địa phương nơi cư trú về phòng, chống dịch COVID-19.

Người dân được đón về theo thứ tự ưu tiên: Người dân đi khám, điều trị bệnh và người nuôi bệnh trở về; học sinh, sinh viên có điều kiện khó khăn, không có người thân tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16; người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn.

Tỉnh dự kiến tổ chức tiếp nhận đợt 1 trong tháng 7/2021, ưu tiên tiếp nhận người dân tại TP Hồ Chí Minh. Địa điểm đón người dân tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh là các bến xe hoặc địa điểm theo chỉ định của TP Hồ Chí Minh và các tỉnh.

Sở Giao thông vận tải Bình Thuận sẽ thông tin cụ thể về các địa điểm đón người dân sau khi thống nhất với Sở Giao thông vận tải các địa phương liên quan.

Bình Thuận hiện đã phong tỏa một số khu vực tại xã Tân Phúc huyện Hàm Tân như: phong tỏa tại thôn 2, chợ Tân Phúc, nhà thuốc tây, cây xăng dầu Hoàng Yến… Tại khu vực phong tỏa cũng thành lập các chốt kiểm soát tại các vị trí để giám sát khu vực cách ly nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Nguyên tắc cách ly là nhà cách ly với nhà, không ai đến nhà ai, không cho ai vào nhà mình, hạn chế ra khỏi nhà, không gặp gỡ ai ở bên ngoài nhà mình. UBND tỉnh cũng chỉ đạo chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để hỗ trợ người dân trong khu vực bị cách ly, đảm bảo các nhu cầu sinh hoạt thiết yếu cho người dân trong thời gian thực hiện cách ly phòng, chống dịch COVID-19.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đang diễn biến hết sức phức tạp. Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Bình Thuận, trong ngày 23/7, tỉnh ghi nhận 47 trường hợp mắc COVID-19. Tính đến sáng 24/7, toàn tỉnh có 212 ca mắc COVID-19. Riêng địa bàn thị xã La Gi có số ca mắc nhiều nhất với 162 ca.

Toàn thị xã La Gi đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg. Các huyện, thành phố còn lại trong tỉnh Bình Thuận hiện đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15.

Chú thích ảnhLực lượng chức năng kiểm tra giấy được ra vào thị xã La Gi (Bình Thuận) để phòng, chống dịch COVID-19.

UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND thị xã La Gi triển khai bằng mọi cách, trong vòng 7 ngày phải khống chế được dịch bệnh ở thị xã La Gi; kiểm soát chặt người ra, vào thị xã để phòng, chống dịch COVID-19.

Từ 00 giờ ngày 24/7, thị xã La Gi đã tạm dừng các hoạt động tại Cảng cá La Gi (trên bến, trên sông, cửa biển) để phòng, chống dịch COVID-19 cho đến khi có thông báo mới.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, hiện nay các đơn vị đang tiếp tục khẩn trương truy vết những trường hợp tiếp xúc với các ca mắc COVID-19, tăng cường hiệu quả hoạt động của các chốt kiểm soát và tổ giám sát COVID-19 cộng đồng; thực hiện xét nghiệm nhanh các trường hợp có yếu tố nguy cơ trong cộng đồng; xét nghiệm nhanh tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19.

Nguồn bài viết