Lãnh đạo Long An yêu cầu dừng ngay việc test nhanh để vào khu công nghiệp

2 năm trước 183
Lãnh đạo Long An yêu cầu dừng ngay việc test nhanh để vào khu công nghiệp - Ảnh 1.

Lãnh đạo tỉnh Long An tặng hoa và quyết định thành lập cho các thành viên KOCHAM Long An - Ảnh:SƠN LÂM

Chiều 8-3, UBND tỉnh Long An đã tổ chức buổi lễ ra mắt Chi hội Thương mại và công nghiệp Hàn Quốc (KOCHAM) tại Long An và tọa đàm hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc. Buổi lễ có sự tham dự của tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM cùng nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư trên địa bàn tỉnh Long An. 

Hiện tại, các nhà đầu tư từ Hàn Quốc có số lượng lớn thứ 2 trong số gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào tỉnh Long An, gồm 205 dự án với tổng vốn đăng ký 874 triệu USD. 

Tại buổi tọa đàm, đại diện KOCHAM tại Long An nêu lên một số vấn đề mà các doanh nghiệp Hàn Quốc đang gặp khó khăn như việc Khu công nghiệp (KCN) Cầu Tràm (huyện Cần Đước) vẫn yêu cầu test nhanh COVID-19 đối với người ngoài vào trong KCN, khiến doanh nghiệp tại đây khó khăn trong việc tìm kiếm, kêu gọi và tuyển lao động vào làm việc. 

Hay việc một doanh nghiệp đầu tư vào KCN Long Hậu (huyện Cần Giuộc) nhưng chưa được nhận mặt bằng; việc một doanh nghiệp tại KCN Tân Kim (Cần Giuộc) xảy ra hỏa hoạn từ cuối năm 2020 nhưng đến nay chưa nhận được kết luận điều tra… 

Bên cạnh đó, đại diện KOCHAM tại Long An cũng thắc mắc việc họ có thể nhận thực hiện các thủ tục visa cho người Hàn Quốc, hoặc có thể đầu tư một KCN riêng cho KOCHAM tại Long An để tập hợp, thu hút các nhà đầu tư từ Hàn Quốc về Long An hay không.

Sau khi nghe phản ảnh, ông Nguyễn Văn Út - chủ tịch UBND tỉnh Long An - đã chỉ đạo các sở, ban ngành liên quan làm việc với Ban quản lý KCN Cầu Tràm phải "dừng ngay việc test nhanh" để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thực hiện việc phát triển, tìm kiếm lao động. Theo ông Út, việc yêu cầu KCN không thực hiện test nhanh, kiểm tra làm khó người vào KCN phù hợp với việc phát triển tình hình mới mà Chính phủ đã định hướng. 

Với việc doanh nghiệp chưa được nhận mặt bằng ở KCN Long Hậu, khi nghe chủ tịch UBND huyện hứa sẽ giải quyết trong tháng 4-2022, chủ tịch UBND tỉnh Long An yêu cầu phải giải quyết ngay trong tháng 3, không đợi qua tháng 4. 

Các vấn đề khúc mắc khác, chủ tịch UBND tỉnh Long An giao các sở, ban ngành liên quan phải có trả lời, phương án giải quyết để hồi đáp ngay trong tuần. 

"Về việc đầu tư một KCN cho Hàn Quốc, chúng tôi rất vui mừng đón tiếp và sẽ giao Ban quản lý dự án khu kinh tế làm việc lại với KOCHAM để hướng dẫn các thủ tục, trình tự theo đúng quy định để nhà đầu tư có thể lựa chọn đầu tư đúng theo pháp luật Việt Nam", ông Út nói thêm. 

Coca Cola đầu tư nhà máy hơn 136 triệu USD ở Long AnCoca Cola đầu tư nhà máy hơn 136 triệu USD ở Long An

TTO - Kể từ khi phục hồi sản xuất do ảnh hưởng dịch COVID-19 đến nay, rất nhiều dự án đầu tư lớn đã được Long An cấp giấy chứng nhận đầu tư ngay trong ngày nộp hồ sơ. Coca Cola cũng vừa được cấp giấy ngay trong ngày khi đầu tư 136 triệu USD.

Nguồn bài viết