Lãnh đạo Chechnya 'khoe' được Tổng thống Putin thăng hàm thượng tướng

1 năm trước 126
Lãnh đạo Chechnya khoe được Tổng thống Putin thăng hàm thượng tướng - Ảnh 1.

Lãnh đạo Cộng hòa Chechnya Ramzan Kadyrov - Ảnh: REUTERS

Viết trên Telegram ngày 5-10, ông Kadyrov nhấn mạnh: "Tổng thống Nga đã trao cho tôi hàm thượng tướng. Đây là một sự thăng bậc đối với tôi".

Thượng tướng là cấp chỉ huy cao thứ ba trong hệ thống quân đội Nga, và ông Kadyrov cho biết đã được Tổng thống Putin thông báo về quyết định này theo tư cách "cá nhân", theo AFP.

Ông Kadyrov, 46 tuổi, là một trong những người ủng hộ mạnh mẽ "chiến dịch quân sự đặc biệt" của Nga tại Ukraine.

Thông tin ông Kadyrov "lên lon" được đưa ra trong bối cảnh Ukraine đang phản công mạnh mẽ tại các khu vực vừa bị Nga tuyên bố sáp nhập, bao gồm Lugansk và Kherson.

Vụ sáp nhập trên khiến báo chí phương Tây bàn nhiều về khả năng Nga có thể dùng vũ khí hạt nhân ở Ukraine.

Vừa qua, ông Kadyrov cũng gây tranh cãi khi công khai tuyên bố Nga nên cân nhắc dùng vũ khí hạt nhân.

"Theo quan điểm của tôi, cần có các biện pháp quyết liệt hơn như tuyên bố thiết quân luật ở các khu vực biên giới và sử dụng vũ khí hạt nhân quy mô nhỏ", ông Kadyrov viết trên Telegram.

Điện Kremlin sau đó nói rằng ông Kadyrov "có quyền đưa ra đánh giá" theo quan điểm cá nhân, và rằng lãnh đạo Chechnya đã có những đóng góp lớn cho chiến dịch ở Ukraine. Bản thân ông Kadyrov cũng cho biết đã đưa các con trai của mình ra chiến tuyến.

Lãnh đạo Chechnya kêu gọi xài vũ khí hạt nhân, Điện Kremlin nói gì?Lãnh đạo Chechnya kêu gọi xài vũ khí hạt nhân, Điện Kremlin nói gì?

TTO - Ngày 3-10, Điện Kremlin lên tiếng khẳng định việc sử dụng vũ khí hạt nhân của Nga sẽ dựa trên các tiêu chí trong "học thuyết hạt nhân" riêng của mình và Nga chọn cách tiếp cận cân bằng, không để cảm tính xen vào quyết định này.

Nguồn bài viết