Lào thêm 85 ca COVID-19 trong cộng đồng, các biện pháp hạn chế bước đầu có hiệu quả

2 năm trước 336
Lào thêm 85 ca COVID-19 trong cộng đồng, các biện pháp hạn chế bước đầu có hiệu quả - Ảnh 1.

Đại sứ Mỹ Peter M. Haymond (người cầm bảng, bên trái) trao thiết bị y tế và xét nghiệm COVID-19 cho Thứ trưởng Bộ Y tế Lào, giáo sư Phouthone Muongpak tại Vientiane - Ảnh: Laotian Times

Theo báo Laotian Times, trong 24 giờ qua Lào xét nghiệm 4.841 trường hợp và nhà chức trách đều đang chạy đua với thời gian để kiểm soát dịch bệnh.

Trong số 85 ca mới ghi nhận trong 24 giờ qua, thủ đô Vientiane tiếp tục là tâm dịch với 69 ca, sau đó là tỉnh Bokeo 7 ca, tỉnh Savannakhet 3 ca.

Sau khi tăng lên mức ba con số vào ngày 26-4, trong 4 ngày qua Lào chỉ ghi nhận số ca mắc mới ở mức 2 con số, cho thấy các biện pháp phòng chống dịch của chính phủ cùng sự tuân thủ của người dân đã bước đầu đem lại hiệu quả, dù tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp.

Tính tới chiều 30-4, Lào có 15/18 tỉnh thành có ca nhiễm COVID-19, trong đó có 8 tỉnh giáp với 9 tỉnh của Việt Nam gồm Sơn La, Điện Biên, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Kon Tum. Ba tỉnh của Lào không có ca nhiễm là Attapeu, Xaysomboun và Houaphan.

Hiện toàn bộ 18/18 tỉnh thành của Lào vẫn đang áp dụng lệnh phong tỏa tới ít nhất là ngày 5-5.

Tới nay, Lào ghi nhận tổng cộng 757 ca mắc COVID-19, trong đó có 709 ca được phát hiện trong tháng 4-2021 và phần lớn là các ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng ngừa và kiểm soát COVID-19 Lào yêu cầu bất cứ ai có tiếp xúc với những trường hợp dương tính đều phải khai báo, đi xét nghiệm và ngay lập tức tự cách ly trong vòng 14 ngày, kể cả với người nhà.

Bộ đội tăng quân lên biên giới Việt - Lào chống dịch COVID-19Bộ đội tăng quân lên biên giới Việt - Lào chống dịch COVID-19

TTO - Trước những diễn biến mới của dịch COVID-19 tại Lào, lực lượng biên phòng hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh tăng quân, lập thêm chốt, siết chặt quản lý người nhập cảnh qua biên giới Việt - Lào.

Nguồn bài viết