Lan tỏa tinh thần sẻ chia với cộng đồng trong đoàn viên, thanh niên

5 tháng trước 41
Chú thích ảnhTrao quà cho các hộ nghèo, cận nghèo tại Chương trình. 

Tại Chương trình, Trung ương Đoàn trao tặng 50 suất quà, trong đó có 20 suất cho học sinh và 20 suất cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, 10 suất cho hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn huyện Châu Thành. Mỗi suất gồm tiền mặt và quà trị giá 1,5 triệu đồng.

Phát biểu tại Chương trình, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Nguyễn Thái An cho biết, trước đó, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cũng đã tổ chức Chương trình “Vì người nghèo - Kết nối yêu thương” tại tỉnh Phú Yên. Đây là một trong các hoạt động thiết thực mà Trung ương Đoàn hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023, với mong muốn chương trình sẽ truyền cảm hứng, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết, sẻ chia với cộng đồng trong đoàn viên, thanh niên.

Chương trình cũng nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên về nội dung, ý nghĩa và tầm quan trọng đối với các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước về giảm nghèo bền vững, đặc biệt là Chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025.

Chú thích ảnhTrao quà cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại Chương trình. 

Toàn tỉnh Trà Vinh hiện còn khoảng 16.000 hộ nghèo và cận nghèo. Để giúp tỉnh Trà Vinh có thêm nguồn lực trong công tác chăm lo, hỗ trợ người nghèo và thực hiện các chính sách an sinh xã hội, góp phần thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021 - 2025, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Trà Vinh đang kêu gọi cộng đồng các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái”, chung tay ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Trà Vinh.

Nguồn bài viết