Kỳ vọng vào các gương mặt trẻ

2 năm trước 246
Kỳ vọng vào các gương mặt trẻ - Ảnh 1.

Anh Ngô Minh Hải và chị Phan Thị Thanh Phương tại các buổi tiếp xúc cử tri - Ảnh: CÔNG TRIỆU - Q.L.

"Tôi thấy hoạt động Đoàn bây giờ cực khó, có những hoạt động mang tính hình thức mà vậy thì không được, phải thật sát, thật hiệu quả mới tập hợp được thanh niên" - cử tri hưu trí Nguyễn Văn Hà (Q.Gò Vấp, TP.HCM) đặt vấn đề sau khi lắng nghe chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu Quốc hội Phan Thị Thanh Phương (bí thư Thành đoàn TP.HCM).

Tin yêu và gửi gắm

Chị Thanh Phương nói đúng là còn có đánh giá khác nhau về kết quả hoạt động Đoàn tại khu vực dân cư, nhất là sinh hoạt Đoàn ở các chi đoàn khu phố, ấp, và là bí thư Thành đoàn, chị xin nhận trách nhiệm này. 

Theo chị Phương, chất lượng hoạt động Đoàn tại các trường học, đơn vị công nhân lao động có đồng đều, khả quan hơn và xác tín rằng sinh hoạt Đoàn tại địa bàn dân cư vẫn phải là then chốt, quan trọng trong tổng thể hoạt động Đoàn nói chung của TP.

Để giải quyết điều này, chị Phương cho biết đã áp dụng và sắp tới sẽ còn làm mạnh mẽ hơn, để sinh viên các trường tham gia tích cực hoạt động tại địa bàn sinh sống, cũng là một trong các giải pháp tạo sức mạnh hệ thống cho tổ chức Đoàn. 

"Dù có trúng cử làm đại biểu Quốc hội hay không, với tôi, những đóng góp này đều gợi mở cho mình nhiều suy nghĩ, cũng là trải nghiệm quý giá cho định hướng công tác của mình sắp tới" - chị Phương bày tỏ.

Cử tri Huỳnh Tấn Quang (Q.Gò Vấp) gửi gắm: "Thanh niên phải kế thừa truyền thống quý báu của TP, Đoàn thanh niên phải giúp thanh niên sống có đạo đức, lối sống tốt". 

Cùng tâm tư, cử tri Nguyễn Quốc Cường (Q.Phú Nhuận) nói thanh niên luôn là lực lượng hết sức quan trọng trong việc dựng xây đất nước, TP phát triển và kỳ vọng: "Đoàn thanh niên phải giáo dục thanh niên đi theo và kiên định lý tưởng của Đảng". 

Tiếng nói cử tri trẻ

Trao đổi cùng các ứng cử viên trẻ, cử tri trẻ quan tâm nhiều đến câu chuyện lập nghiệp, khởi nghiệp của giới trẻ hiện nay. Cử tri Đỗ Quốc Lâm khá thẳng thắn cho rằng Luật thanh niên còn chung chung và chưa đi sâu vào nhiều vấn đề thanh niên quan tâm. 

Theo anh Lâm, giúp vốn, kỹ năng, kiến thức là ba vấn đề thiết thân để các bạn trẻ có thể bắt đầu khởi nghiệp.

Đáp lời, chị Thanh Phương nói "Đoàn xác định làm gì cũng cần đúng và trúng với thanh niên, không chỉ khởi nghiệp sáng tạo, chúng tôi còn quan tâm đến hỗ trợ thanh niên yếu thế, để các bạn ổn định và hòa nhập tốt với cuộc sống".  

"Qua khảo sát, ba vấn đề thanh niên TP quan tâm nhất hiện nay: việc làm, học tập, cống hiến xã hội. Thực tế nguồn quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp chỉ 100 tỉ đồng nhưng sau 4 năm vận hành đã quay vòng phát vay trên 230 tỉ cho rất nhiều dự án, có dự án đã hình thành công ty và Đoàn, Hội sẽ tiếp tục phương cách này" - chị Phương thông tin.

Lập nghiệp, khởi nghiệp cũng là nội dung quan trọng trong chương trình hành động của phó bí thư Thành đoàn TP.HCM Ngô Minh Hải khi ứng cử đại biểu HĐND TP lần này. 

"Tôi sẽ tập trung đóng góp ý kiến cho HĐND TP tạo cơ chế, điều kiện cơ sở vật chất, hình thành nhiều không gian trải nghiệm đổi mới sáng tạo, tăng nguồn vốn vay, các khóa đào tạo, huấn luyện cho thanh niên khởi nghiệp..." - anh Hải nhấn mạnh.

Cùng với đó là vấn đề bảo vệ môi trường với nhiều công trình dự kiến được thực hiện của tuổi trẻ TP. Cử tri Thới Thị Ngọc Huyền (Q.Bình Thạnh) đặt câu hỏi giải pháp nào phát huy vai trò của các đội hình thanh niên xung kích, phản ứng nhanh trong diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19 hiện nay.

Trả lời, anh Ngô Minh Hải cho biết càng khó khăn, đội hình thanh niên xung kích càng cần hoạt động mạnh hơn để thể hiện vai trò, sức trẻ... của mình. 

"Không phải bây giờ mà trước đó Thành đoàn cùng nhiều đơn vị, tổ chức đã phối hợp hiệu quả nhiều chương trình, chiến dịch, có thể kể đến việc phối hợp cùng báo Tuổi Trẻ tổ chức các chương trình xã hội nhằm phòng dịch COVID-19, góp vắcxin... Chúng tôi đã chuẩn bị để các đội hình phản ứng nhanh sẽ xịt khử khuẩn, đảm bảo phòng chống dịch tại các điểm bầu cử sắp tới" - anh Hải nói.

8 ứng cử viên trẻ tại TP.HCM

Có 8 gương mặt trẻ được giới thiệu là ứng cử viên tại TP.HCM trong kỳ bầu cử ngày 23-5 sắp tới. Trong đó, Bí thư Thành đoàn TP.HCM Phan Thị Thanh Phương (sinh năm 1984) được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại đơn vị bầu cử số 7 (Q.Phú Nhuận và Q.Gò Vấp).

7 gương mặt còn lại được giới thiệu ứng cử HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026 gồm: phó bí thư Thành đoàn TP.HCM Ngô Minh Hải (1987, đơn vị bầu cử số 18, Q.Bình Thạnh), bí thư Quận đoàn 3 Ngô Thị Hiền (1988, đơn vị bầu cử số 5, Q.3), phó bí thư Quận đoàn 11 Đặng Hiếu (1991, đơn vị bầu cử số 12, Q.11), bí thư Thành đoàn Thủ Đức Nguyễn Thị Minh Hồng (1988, đơn vị bầu cử số 2, TP Thủ Đức), bí thư Quận đoàn Gò Vấp Ngô Đình Lưu Tiếng (1989, đơn vị bầu cử số 20, Q.Gò Vấp), phó bí thư Quận đoàn 6 Châu Trương Hoàng Thảo (1988, đơn vị bầu cử số 8, Q.6) và phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM Trần Ngọc Bình (1984, đơn vị bầu cử số 14, Q.12).

Ngồi nhà dùng mã QR kiểm tra danh sách cử tri niêm yếtNgồi nhà dùng mã QR kiểm tra danh sách cử tri niêm yết

TTO - Để việc tổ chức bầu cử thuận tiện và đảm bảo công tác chống COVID-19, các phường của quận 3, TP.HCM đã đưa vào vận hành cổng thông tin danh sách cử tri. Theo đó, 130.000 cử tri quận 3 ngồi nhà tra cứu thông tin mà không cần lên phường.

Nguồn bài viết