Kiểm tra 3 điểm kinh doanh vàng, bạc tại Hà Nội

4 tuần trước 12
Chú thích ảnhLực lượng chức năng kiểm tra các điểm kinh doanh vàng. Ảnh: PV

Ngày 4/4, Cục Nghiệp vụ, Tổng cục Quản lý thị trường đã đồng loạt tiến hành kiểm tra 3 điểm kinh doanh vàng, bạc trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra các điểm kinh doanh trên địa bàn quận Long Biên và quận Cầu Giấy, lực lượng chức năng đã phát hiện một số dấu hiệu vi phạm trong kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp đối với các nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Cụ thể: Bước đầu kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận một số cửa hàng trưng bày để bán  sản phẩm trang sức kim loại vàng, bạc, đá các loại; trong đó một số sản phẩm nữ trang kim loại như: Vòng cổ, vòng tay, nhẫn, bông tai… gắn một số nhãn hiệu nổi tiếng đã được bảo hộ tại Việt Nam.

Hiện các tổ công tác của Cục nghiệp vụ quản lý thị trường đang tiếp tục làm việc để chứng minh tính hợp pháp của các loại hàng hóa bày bán tại 3 cơ sở kinh doanh đã kiểm tra. Dự kiến chương trình làm việc sẽ kéo dài 2- 3 ngày.

Ông Nguyễn Đức Lê, Phó Cục trưởng Cục Nghiệp vụ, Tổng cục Quản lý thị trường cho biết: “Việc kiểm tra với các cửa hàng kinh doanh vàng sẽ tạo điều kiện cho thị trường vàng ổn định hơn và tới đây chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra trên diện rộng; góp phần vào công tác quản lý thị trường vàng của nhà nước”.

Theo đó, việc kiểm tra các cơ sở kinh doanh vàng sẽ được đẩy mạnh từ nay đến hết năm 2024 trên cả nước.

 

Nguồn bài viết