Không để người dân vì khó khăn mà không được vui Xuân, đón Tết

1 năm trước 85
Chú thích ảnhÔng Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang phát biểu. 

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, tiếp tục phát huy kết quả đạt được, nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, ngân sách tỉnh tặng hơn 33.400 phần quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng và hỗ trợ gần 13.000 hộ nghèo có điều kiện ăn Tết, kinh phí thực hiện gần 18 tỷ đồng.

Cùng với đó, lãnh đạo tỉnh tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 81% trở lên (còn sống, sức khỏe yếu, không về dự buổi họp mặt người có công tại tỉnh), hộ nghèo - hộ cận nghèo có thành viên là người có công với cách mạng, thăm, tặng quà người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng đang điều trị bệnh tại các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn.

Chú thích ảnhTặng quà cho gia đình người có công với cách mạng tại buổi họp mặt. 

Đặc biệt, tỉnh tổ chức họp mặt, chúc Tết, tặng quà cho người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng và hộ nghèo tại 8 huyện, thị xã, thành phố, trao tặng hơn 5.000 phần quà, kinh phí thực hiện gần 5 tỷ đồng.

Các cấp, ngành chủ động chăm lo Tết cho hộ nghèo, vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm giúp đỡ, tặng quà hộ nghèo dịp Tết nhằm chia sẻ một phần khó khăn, bảo đảm 100% hộ nghèo trên địa bàn đón Tết vui tươi, đầm ấm.

Chú thích ảnhTặng quà cho hộ nghèo tại buổi họp mặt. 

Thời gian qua, công tác chăm lo cho người có công với cách mạng, hộ nghèo luôn được cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp quan tâm. Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tương thân, tương ái” của dân tộc, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng các cấp, các ngành nỗ lực bằng nhiều việc làm thiết thực, góp phần chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người có công với cách mạng và hộ nghèo một cách khá toàn diện.

Toàn tỉnh hiện có gần 36.000 người có công với cách mạng, trong đó có gần 13.000 liệt sĩ, gần 6.000 thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, hơn 2.000 Mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” (hiện còn sống 56 Mẹ và các Mẹ đều được tổ chức, đơn vị nhận phụng dưỡng đến cuối đời)… Hằng tháng, gần 7.000 người được hưởng trợ cấp ưu đãi, kinh phí trợ cấp hằng tháng hơn 14 tỷ đồng/tháng; 100% người có công được cấp thẻ bảo hiểm y tế…

Nguồn bài viết