Không phải đào tiền ảo, 3.800 máy PS4 dùng để 'cày' game FIFA

2 năm trước 253
Tuần trước, Cục An ninh Ukraine (SSU) phát hiện trang trại tiền ảo đang câu trộm điện từ một nhà máy gần đó, đồng thời tịch thu hàng chục CPU, hàng trăm card đồ họa và 3.800 máy PlayStation 4 (PS4). Nhưng hóa ra dàn máy PS4 được dùng với mục đích "cày" game FIFA 21 chứ không phải đào tiền ảo như những đồn đoán ban đầu.
Theo Tom's Hardware, như nhiều game thể thao khác, FIFA 21 có chế độ Ultimate Team cho phép game thủ xây dựng đội hình trong mơ bằng cách sử dụng thẻ nhân vật từ lootbox (quay thưởng nhận quà). Bạn có thể chi tiền thật hoặc dùng tiền trong game để tham gia quay thưởng với hy vọng sở hữu những cầu thủ mạnh, nhưng tỷ lệ giành được nhân vật bạn muốn thường rất thấp, ước tính dưới 1%. Trong khi đó, việc kiếm tiền trong game lại mất rất nhiều thời gian vì đòi hỏi người chơi thực hiện nhiều nhiệm vụ lặp đi lặp lại.
Không phải đào tiền ảo, 3.800 máy PS4 dùng để 'cày' game FIFA - ảnh 1

Chế độ Ultimate Team trong FIFA

Ảnh: EA Sports

Bằng cách chạy bot chơi game trên PS4 suốt nhiều tháng, những người điều hành trang trại có thể tích cóp một số lượng lớn tiền tệ trong game rồi bán tài khoản đó để lấy tiền thật, hoặc họ sẽ săn nhân vật hiếm sau đó bán cho những người chơi khác. 
Theo Eurogamer, các game thủ còn có thể mua coin trong game trên thị trường chợ đen. Theo đó, thẻ Summer Stars của Lionel Messi hiện có giá 1,5 triệu coin trên nhà đấu giá PlayStation.
EA Sports đã cố gắng ngăn chặn những người bán coin nhưng thị trường chợ đen của FIFA Ultimate Team quá lớn so với những nỗ lực của công ty. Nhiều website bán các gói coin và tài khoản game vẫn còn hoạt động, cho phép bên thứ ba kiếm được lợi nhuận khổng lồ từ các game thủ.
Nguồn bài viết