Khám phá smartphone màn hình gập Galaxy Z Fold2 5G

2 năm trước 277

Thiết kế gập cải tiến

Màn hình OLED của Samsung được sử dụng trong Galaxy Z Fold2 5G có độ cong nhỏ nhất thế giới với bán kính chỉ 1,4 mm (1,4R). Độ cong này cho phép Samsung chế tạo Galaxy Z Fold2 5G với khoảng cách gấp nhỏ hơn so với tiền nhiệm thông qua bản lề Hideaway, cho phép thiết kế hấp dẫn hơn trong khi giảm thiểu các vấn đề trước đây như bụi bẩn xâm nhập vào màn hình. Phần bản lề sử dụng cơ chế CAM cho phép người dùng định vị màn hình ở nhiều vị trí.
Với thiết kế này, màn hình Galaxy Z Fold2 5G có thể gập lại đến 200.000 lần và được xem là chuẩn mực cho các màn hình trong tương lai. Điều này bắt nguồn từ cấu trúc nhiều lớp của màn hình hoạt động giống như một tấm đệm khi bảng điều khiển được gấp lại. Máy được gia cố bằng lớp kính UTG siêu mỏng 30 micromet để đảm bảo độ bền của màn hình tối tân nhưng vẫn đảm bảo cảm giác cảm ứng tốt hơn.
Khám phá smartphone màn hình gập Galaxy Z Fold2 5G - ảnh 1

Thiết kế bản lề Hideaway cho phép khả năng gập lại của Galaxy Z Fold2 tốt hơn

Ảnh: CNET

Phần notch trên màn hình chính trước đây nay đã biến mất để thay bằng phần cắt nhỏ cho camera selfie, giúp độ hoàn thiện trong thiết kế Galaxy Z Fold2 5G đạt đến mức tốt nhất.

Hiệu năng cao

Galaxy Z Fold2 5G trang bị chip Snapdragon 865 Plus cùng RAM 12 GB và bộ nhớ trong 256 GB giúp đảm bảo hệ thống hoạt động một cách mạnh mẽ để cạnh tranh với các sản phẩm cao cấp. Cấu hình này cho phép xử lý đa tác vụ hoàn hảo ngay cả khi mở ba ứng dụng và chiếu giao diện giống như máy tính lên TV bằng chế độ Samsung Dex không dây nâng cao.
Được tích hợp khả năng 5G, Galaxy Z Fold2 sẽ mang đến cho giới doanh nhân các tính năng tiên tiến nhằm bắt kịp tình hình thương mại nhanh chóng dù phải di chuyển liên tục. Đặc biệt, hiện nay các nhà mạng tại Việt Nam đã cho chạy thử nghiệm mạng 5G ở tại một số tỉnh thành trên cả nước.
Mọi thứ về thông số kỹ thuật của Galaxy Z Fold2 5G đều đảm bảo điện thoại có hiệu suất cao, nhưng dung lượng bộ nhớ trong 256 GB vẫn có hạn chế, nhất là khi máy không trang bị khe cắm thẻ nhớ microSD. Đây là nhược điểm trên sản phẩm.
Khám phá smartphone màn hình gập Galaxy Z Fold2 5G - ảnh 2

Điện thoại sở hữu cấu hình phần cứng mạnh mẽ đáp ứng nhiều nhiệm vụ khác nhau

Ảnh: CNET

Hệ điều hành One UI linh hoạt

Trong khi phiên bản Galaxy Fold đời đầu hạn chế về khả năng hiển thị ứng dụng thì mọi thứ đã được giải quyết trên phiên bản Galaxy Z Fold2 5G. Điều này nhờ giao điện hệ điều hành One UI linh hoạt, cho phép tối ưu hóa các ứng dụng trên màn hình gập lại, bao gồm cả Microsoft Office, YouTube lẫn Gmail.
Chế độ Flex của Galaxy Z Fold 2 5G mang đến cho chiếc điện thoại nhiều tính linh hoạt giúp nâng cao năng suất làm việc tối đa. Máy được hỗ trợ bởi một số ứng dụng của Samsung, bao gồm máy ảnh, cuộc gọi video, thư viện, trình phát video, đồng hồ và lịch. Vì Google đang hỗ trợ chế độ Flex với YouTube cũng như Google Duo nên mọi thứ càng thêm thuận tiện. Samsung cũng làm việc với các nhà phát triển bên thứ ba để tạo ra các ứng dụng tối ưu hóa chế độ Flex.
Khám phá smartphone màn hình gập Galaxy Z Fold2 5G - ảnh 3

One UI mang đến khả năng tối ưu hóa trải nghiệm màn hình kép của Galaxy Z Fold2

Ảnh: CNET

Khả năng đa tác vụ cũng nổi bật trên Galaxy Z Fold2 5G nhờ tính năng Multi-Active Window được cải tiến, cho phép người dùng mở tối đa ba ứng dụng cùng lúc và có thể nhanh chóng tạo các cài đặt trước được gọi là App Pairs nhằm khởi chạy chỉ bằng một cú chạm. Người dùng cũng có thể nhanh chóng sắp xếp lại bố cục bằng một lần nhấn hoặc kéo ứng dụng từ một cửa sổ sang cái khác.
Tại thị trường Việt Nam, khi người dùng mua Galaxy Z Fold2 sẽ nhận hộp quà tặng cao cấp, gồm máy Galaxy Z Fold2 5G, đồng hồ thông minh Galaxy Watch3 bản 45 mm và thẻ Thành viên Galaxy Z Elite với mã xác thực cho đặc quyền mua sắm ưu đãi của Samsung.
Nguồn bài viết