Khoảng 5.000 người tham gia Chương trình đi bộ đồng hành 'Vì người nghèo'

5 tháng trước 37
Chú thích ảnhNgười dân Cần Thơ tham gia hưởng ứng hoạt động đi bộ. 

Chương trình đi bộ lần này được chia thành 2 khối xuất phát gồm khối cự ly ngắn với quãng đường 1,5km và khối cự ly dài với quãng đường 3,2km. Trong khuôn khổ sự kiện, Ban Tổ chức tuyên dương các đơn vị, doanh nghiệp đã tích cực ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” trong thời gian qua.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ Nguyễn Trung Nhân cho biết, Chương trình đi bộ là hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng phong trào thi đua “Cần Thơ chung tay Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” và Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023 (17/10 - 18/11/2023).

Ông Nguyễn Trung Nhân kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo cùng cá nhân nhà hảo tâm tích cực tham gia ủng hộ, giúp đỡ người nghèo thông qua Quỹ “Vì người nghèo” thành phố và các địa phương. Sự hỗ trợ của các tổ chức và cá nhân có ý nghĩa thiết thực, nhân văn và sâu sắc, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững.

Theo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ, công tác giảm nghèo luôn được cấp ủy, chính quyền và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố xác định là một chủ trương lớn và nhiệm vụ trọng tâm. Việc ủng hộ người nghèo vươn lên, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn đã trở thành một phong trào sâu rộng, thường xuyên trong đông đảo nhân dân Cần Thơ.

Quỹ “Vì người nghèo” đã nhận được sự quan tâm của chính quyền các cấp, sự đồng hành của các sở, ngành, đoàn thể cũng như các doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo trên địa bàn. Từ đầu năm 2023, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp thành phố Cần Thơ đã vận động đạt trên 32,5 tỷ đồng. Trong đó, hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo”, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố vận động được hơn 17,6 tỷ đồng.

Thông qua nguồn Quỹ, thành phố đã xây dựng và sửa chữa hàng trăm căn nhà đại đoàn kết cho người nghèo; hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn tiền mua vật tư, công cụ sản xuất, cây con giống…; xây dựng nhiều công trình như: đường nông thôn, cầu dân sinh, công trình nước sạch, các công trình thắp sáng đường quê…

Chú thích ảnhNgười dân Cần Thơ tham gia hưởng ứng hoạt động đi bộ. 

Những kết quả tích cực trên không chỉ góp phần cải thiện đời sống vật chất của người dân mà còn mang lại niềm vui tinh thần cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, qua đó, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Nguồn bài viết