Khen thưởng nữ sinh nghèo trả lại gần 300 triệu và 3 cây vàng cho người đánh rơi

2 năm trước 741
Khen thưởng nữ sinh nghèo trả lại gần 300 triệu và 3 cây vàng cho người đánh rơi - Ảnh 1.

Ban giám hiệu Trường THPT Hương Khê trao giấy khen cho em Dung - Ảnh: NGỌC THẮNG

Thay mặt ban giám hiệu, thầy Phan Thanh Toàn - hiệu trưởng Trường THPT Hương Khê - tuyên dương hành động nhân văn của em Bùi Thị Mỹ Dung (16 tuổi, học sinh lớp 10A2) trước toàn trường.

Mỹ Dung kể lại giây phút nhặt được gần 300 triệu và 3 cây vàng - Video: NGỌC THẮNG

Dung nhặt được gần 300 triệu đồng và 3 cây vàng trên đường đi học về, sau đó trả lại cho người đánh rơi. Tổng giá trị tài sản gần 500 triệu đồng.

Để động viên, khích lệ em, nhà trường trao giấy khen và 2 món quà nhỏ bằng tiền mặt.

"Hoàn cảnh gia đình Dung khó khăn, bố làm thuê ở xa, mẹ không có việc nhưng em không hám của. Hành động của Dung rất đáng khen, lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, mong học sinh toàn trường lấy Dung làm tấm gương sáng", thầy Toàn nói.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online sau khi nhận được phần thưởng, Dung cho biết đến giờ vẫn chưa hết lo. Dung kể khoảng 11h trưa qua 26-4, trên đường đi học về, em nhặt được chiếc túi xách cá sấu màu vàng ở cầu Đông Hải thuộc thôn 13, xã Gia Phố, huyện Hương Khê. Mở túi kiểm tra, Dung thấy rất nhiều tiền và vàng.

"Chưa bao giờ em cầm số tiền nhiều đến như vậy nên rất sợ. Em đứng đợi một lúc nhưng không thấy ai đến tìm nên đưa túi xách vào nhà dì ruột ngay cạnh đó. Em nói với dì có ai đến xin thì xác minh, nếu đúng thì trả lại cho họ, rồi em về nhà", Dung nói.

Khen thưởng nữ sinh nghèo trả lại gần 300 triệu và 3 cây vàng cho người đánh rơi - Ảnh 3.

Mỹ Dung chia sẻ việc làm của em được nhiều người khen và hỏi thăm khiến bản thân rất ngại

Không lâu sau, người đánh rơi là chị Lê Thị Thắm (trú thôn 1, xã Hương Thủy, Hương Khê) quay lại tìm tài sản. Dì của Dung xác minh đúng nên đã trả lại cho chị Thắm. Sau đó chị Thắm sang nhà Dung để cảm ơn, tặng sữa, bánh và phong bì. Dung chỉ nhận bánh và sữa, còn phong bì em gửi lại.

"Em không ham của, không phải tiền mình thì mình không nên lấy. Hôm qua tới giờ nhiều người khen và hỏi thăm, bố trong Nam cũng điện về, em vui nhưng cũng rất ngại", Dung chia sẻ.

Chị Hán Thị Nhung - mẹ của Dung - cho biết vào chiều qua con gái đi học về trong trạng thái hốt hoảng. Hỏi mới biết là con nhặt được số tiền lớn, nhưng vì không có địa chỉ, số điện thoại nên không thể liên lạc với chủ nhân.

Dung định lên Facebook để đăng tin tìm kiếm, nhưng một lúc sau người đánh rơi đã đến tận nhà cảm ơn.

"Khi người đánh rơi đến kể lại tôi cũng rất lo lắng bởi số tiền quá lớn, may mắn con làm được việc tốt, gia đình tôi cũng an tâm. Từ nhỏ gia đình đã dạy các con không nên dùng tiền không phải của mình làm ra, người ta mất đau lòng, khó nhọc mới làm được từng đó", chị Nhung nói.

Đại diện Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Hà Tĩnh cho biết đơn vị đang làm quyết định tặng giấy khen cho em Dung. Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cho biết trong chiều nay sẽ trao bằng khen cho em.

Nhặt được 300 triệu và 3 cây vàng, nữ sinh đứng chờ trả lại người đánh rơiNhặt được 300 triệu và 3 cây vàng, nữ sinh đứng chờ trả lại người đánh rơi

TTO - Trên đường đi học về, nữ sinh Thùy Dung nhặt được túi xách màu vàng nằm ở vệ đường, bên trong có gần 300 triệu đồng và 3 cây vàng. Em quyết định đứng chờ và trả lại toàn bộ số tài sản cho người đánh rơi.

Nguồn bài viết