iPhone XR và 5 mẫu iPad bị loại khỏi danh sách hỗ trợ Spatial Audio

2 năm trước 233
Theo AppleInsider, Apple đã cập nhật một tài liệu hỗ trợ hôm 22.7 cho biết loa tích hợp của iPhone XR, iPad mini 5, iPad Air 3 và iPad thế hệ thứ 6 đến thứ 8 sẽ không hỗ trợ định dạng âm thanh 3D. Công ty cho biết “Loa tích hợp trên iPhone XS trở lên (ngoại trừ iPhone SE), iPad Pro 12,9 inch (thế hệ thứ 3 trở lên), iPad Pro 11 inch hoặc iPad Air (thế hệ thứ 4) hỗ trợ Spatial Audio”, trang cập nhật cho biết.
Những thay đổi gần đây của Apple gây ra một tình huống khó hiểu vì tài liệu hỗ trợ trước đó nói rằng iPhone XR trở lên sẽ hỗ trợ Dolby Atmos bằng cách sử dụng loa tích hợp. Công ty cũng nói điều tương tự đối với iPad mini 5 và iPad.
Mặc dù thiếu hỗ trợ Spatial Audio trên loa tích hợp nhưng người dùng có thiết bị không tương thích vẫn có thể nghe âm thanh Dolby Atmos Spatial Audio bằng tai nghe như AirPods, AirPods Pro, AirPods Max và một số sản phẩm của Beats by Dre.
Bên cạnh đó, Apple cũng đã phát hành phiên bản cập nhật của Apple Music dành cho Android với tính năng Spatial Audio phát trực tiếp lossless. Tuy nhiên, mặc dù Spatial Audio sẽ hoạt động trên các thiết bị Android tương thích, nhưng hiện vẫn chưa rõ đó là những kiểu máy nào.
Nguồn bài viết